UBND quận Hoàn Kiếm thông tin chính thức vụ sập nhà 56 phố Hàng Bông

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 2/7, Văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm chính thức ra thông báo về vụ việc sập tường nhà 56 phố Hàng Bông.

Theo đó, hồi 7 giờ 45 phút ngày 2/7, căn nhà gạch 2 tầng, mặt tiền rộng 5m, địa chỉ 56 phố Hàng Bông (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm) bị sập ban công tầng 2 và một phần mặt tiền phía ngoài.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm cứu hộ tại 56 Hàng Bông. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận Hoàn Kiếm đã huy động các lực lượng chức năng, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, Công an quận, Ban Chỉ huy Quân sự quận và phường Hàng Gai... tham gia ứng cứu.
Công an quận Hoàn Kiếm do Phó Trưởng Công an quận Lê Văn Thinh chỉ huy đã xuất 1 xe cứu hộ đến để triển khai công tác cứu nạn. Sau 10 phút đã cứu được 1 người bị kẹt (ông Trần Trung Đúng, sinh năm 1959, là bảo vệ) đưa ra bên ngoài an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Ghi nhận ban đầu không có thiệt hại về người.
Hiện, UBND quận Hoàn Kiếm đang chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai tháo dỡ phần mái bị sập, tổ chức rào chắn, phân luồng giao thông tại khu vực, thu dọn phế thải và chống đỡ ngôi nhà 56 phố Hàng Bông, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị, an toàn giao thông... Nguyên nhân căn nhà sập đổ đang được các cơ quan chức năng và UBND quận Hoàn Kiếm điều tra làm rõ.
Theo chị Nguyễn Phương Lan (ở số 54 phố Hàng Bông), căn nhà số 56 Hàng Bông có diện tích gần 200m2, không có người ở, hiện đang cho thuê làm điểm kinh doanh. Người chủ kinh doanh đang tiến hành sửa chữa, đặt biển quảng cáo cỡ lớn. Theo chị Lan, đây chính là nguyên nhân khiến ban công tầng 2 bị đổ sập.
Được biết, từ tối 1/7, người dân nhận thấy hiện tượng đổ nghiêng tại căn nhà trên nên đã báo cho UBND phường Hàng Gai để nắm tình hình. Khoảng hơn 5h sáng nay, thấy các vết nứt lan rộng hơn, người dân xung quanh đã chủ động lấy dây thừng, vật dụng để phong tỏa quanh căn nhà, tránh người qua lại khu vực nguy hiểm. Đến gần 8h sáng thì vụ tai nạn xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần