UBND tỉnh Quảng Ninh bác đề xuất tăng phí tham quan của Ban quản lý vịnh Hạ Long

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/10, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản số 7749/UBND-TM4 gửi Ban quản lý vịnh Hạ Long về việc tạm dừng việc triển khai thực hiện các bước trình điều chỉnh tăng phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Theo đó, thực hiện lộ trình điều chỉnh phí tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là việc làm thường xuyên của các cơ quan chức năng, nằm trong lộ trình phát triển, quản lý và bảo tồn các di tích, danh lam thắng cảnh của tỉnh Quảng Ninh.
Tuy nhiên tại thời điểm hiện nay, để đảm bảo việc kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Quảng Ninh, đến với Hạ Long, đặc biệt là du lịch vào mùa đông, UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý vịnh Hạ Long tạm thời dừng triển khai thực hiện các bước trong quy trình các cơ quan có thẩm quyền việc điều chỉnh phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền quảng bá giới thiệu các điểm đến nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trên địa bàn du lịch cho đông đảo du khách trong và ngoài nước.
 Quang cảnh vịnh Hạ Long
Như báo Kinh tế & Đô thị đã đăng tải, ngày 22/10/2019 Ban quản lý vịnh Hạ Long có dự thảo đề xuất tăng phí tham quan vịnh nhưng đa phần các DN không đồng tình. Lý do được các DN đưa ra là mức tăng phí tại dự thảo quá lớn.
Theo đề án 5 tuyến tham quan ban ngày có mức tăng trung bình từ 22% so với năm 2019, 6 tuyến tham quan nghỉ đêm sẽ tăng từ gấp rưỡi đến gần gấp đôi.
Cụ thể, du khách tham quan tuyến 2 và lưu trú 1 đêm tăng từ 550.000 đồng/người mỗi đêm lên 950.000 đồng; tuyến 2 và lưu trú 2 đêm tăng từ 750.000 đồng/người mỗi đêm lên 1,2 triệu đồng; tuyến 3 lưu trú 1 đêm và tuyến 4 lưu trú 1 đêm, tăng từ 500.000 đồng/người mỗi đêm lên 800.000 đồng; tuyến 3 lưu trú 2 đêm và tuyến 4 lưu trú 2 đêm, tăng từ 650.000 đồng/người mỗi đêm lên 1,05 triệu đồng.
Được biết cuối năm 2018 Ban quản lý vịnh Hạ Long đã từng điều chỉnh và tăng phí từ 20% đến 85% đối với các tuyến, tour du lịch trên vịnh Hạ Long. Lí do đưa ra khi tăng phí chính là xây dựng phương án giãn tuyến, phân tải khách du lịch tại các tuyến điểm du lịch trên vịnh.
Tuy nhiên văn bản dự thảo gửi tới các đơn vị kinh doanh chỉ cho các đơn vị tự quyết định trong vòng 24 giờ nếu không có ý kiến phản hồi thì coi như các đơn vị đã đồng ý với dự thảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần