Hà Nội ký kết chương trình phối hợp công tác với Đài Tiếng nói Việt Nam và Tạp chí Cộng sản

Thủy Tiên - Ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/1, tại UBND TP Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2018 - 2020 giữa UBND TP Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam và Tạp chí Cộng sản.

Đồng chủ trì lễ ký kết có: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn.
Dự lễ ký kết còn có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
Quang cảnh lễ ký kết phối hợp công tác tuyên truyền.
Báo cáo kết quả tuyên truyền về Hà Nội của VOV5 và VTC 10 trong thời gian qua, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Hải cho biết: Sau khi có Đề án tăng cường đầu tư, quản lý và phát triển thông tin đối ngoại TP Hà Nội giai đoạn 2013 - 2020, TP đã phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam triển khai tuyên truyền công tác này một cách nghiêm túc, bài bản, có sự đầu tư thích đáng trên các phương tiện truyền thông của Đài. Trong đó, tập trung vào 2 đơn vị chủ lực là Ban Đối ngoại (VOV5) và Kênh truyền hình đối ngoại (VTV10).
Nội dung tuyên truyền đã làm nổi bật được những thành tựu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự, giới thiệu đến người dân và bạn bè quốc tế về Thủ đô phát triển, hội nhập, hòa bình, hữu nghị, thân thiện và hợp tác. Từ đó, góp phần quảng bá nâng cao vị thế của Hà Nội trong nước, khu vực và quốc tế.
Báo cáo kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền về Hà Nội trong thời gian tới, Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Hà cho biết: Tạp chí sẽ tăng cường phối hợp, thông tin tuyên truyền một cách hệ thống và toàn diện về: các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến Thủ đô; hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy - UBND – HĐND TP; các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng… trên các ấn phẩm và phương tiện truyền thông của Tạp chí Cộng sản.
Lễ ký kết phối hợp công tác tuyên truyền giữa UBND TP Hà Nội với Đài tiếng nói Việt Nam.
Đặc biệt, tập trung phân tích, lý luận chuyên sâu nhằm định hướng dư luận, phản bác những luận điệu xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch và cơ hội chính trị, tạo niềm tin trong Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH và sự nghiệp xây dựng, phát triển của Thủ đô.
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự trân trọng tới toàn thể cán bộ của 2 cơ quan báo chí là Đài Tiếng nói Việt Nam và Tạp chí Cộng sản, đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ chính quyền TP, thực sự là cầu nối giữa người dân và chính quyền TP để thông tin kịp thời về tình hình phát triển của TP.
Lễ ký kết phối hợp công tác tuyên truyền giữa UBND TP Hà Nội với Tạp chí Cộng sản.
Luôn tâm niệm sự thành công của TP có được là nhờ một phần sự giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí, Chủ tịch UBND TP mong muốn sự hợp tác giữa các sở, ban, ngành của TP với các cơ quan báo chí T.Ư sẽ càng ngày chặt chẽ. Đồng thời, mong muốn, những nội dung được ký kết sẽ giúp quan hệ hợp tác giữa TP và Đài tiếng nói Việt Nam, Tạp chí Cộng sản càng thêm gắn bó. “TP Hà Nội cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc những nội dung có trong bản ký kết để giúp công chúng cả nước hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của Thủ đô” - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
Về cơ chế phối hợp, UBND TP Hà Nội giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp các cơ quan của TP, cơ quan liên quan của Đài Tiếng nói Việt Nam và của Tạp chí Cộng sản thực hiện Chương trình phối hợp công tác. Định kỳ hàng năm tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả nội dung theo Chương trình phối hợp công tác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần