UDIC liên tục được xướng tên trong các giải thưởng uy tín 2020

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong “Lễ công bố Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ, niêm yết năm 2020” do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức vào đầu tháng 10 vừa qua, Tổng công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng đô thị- UDIC đã được vinh danh trong Top 10 nhà thầu uy tín 2020.

 Tổng giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến (đứng giữa hàng đầu) nhận Chứng nhận Top 10 nhà thầu uy tín.
Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report thực hiện hàng năm, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của 3 yếu tố gồm tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.
Cụ thể, năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (có so sánh, đối chiếu và đánh giá với các chuẩn của ngành); Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát chuyên gia trong ngành; khảo sát doanh nghiệp về tình hình kinh doanh, thị trường hoạt động, số lượng và chất lượng dự án… trong giai đoạn 2019 - 2020 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung, nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.
Kết quả khảo sát của Vietnam Report cũng cho thấy, phần lớn doanh nghiệp trong năm 2020 kinh doanh khó khăn hơn, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. UDIC cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Song, với năng lực và uy tín trên thị trường xây dựng,  từ đầu năm đến nay, UDIC đã trúng 13 gói thầu, trong đó có những thầu trị giá cao như: Gói thầu san nền, hệ thống giao thông, thoát nước giai đoạn 1 - dự án KĐT mới Tây Nam Kim Giang; gói thầu số 15 thi công xây dựng và cung cấp lắp đặt thiết bị thuộc dự án Trụ sở cơ quan thường trực miền Trung - Tây Nguyên của tạp chí Cộng Sản tại Đà Nẵng; gói thầu dự án nhà ở xã hội Nam Ngân, hạng mục thi công hoàn thiện;… Đặc biệt, cũng trong năm nay, UDIC đã ghi dấu ấn ấn tượng về việc thi công Bệnh viện dã chiến Mê Linh chỉ trong 1 tuần.
Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, Tổng Giám đốc Tổng công ty UDIC Nguyễn Văn Luyến cho biết, đây là lần thứ 5 UDIC nằm trong “Top 10 nhà thầu uy tín”. “Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải thưởng lần này không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của UDIC trong thời gian qua; góp phần khẳng định về uy tín, năng lực của UDIC, mà còn là niềm động viên, khích lệ lớn đối với tập thể, lãnh đạo và công nhân viên chức lao động Tổng công ty”- ông Nguyễn Văn Luyến nói.
Theo ông Nguyễn Văn  Luyến, trong dịp này, Tổng Công ty UDIC cũng đã được biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam- ASEAN” vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế Việt Nam - ASEAN. 
Trước đó, vào cuối tháng 6/2020, Tổng Công ty UDIC cũng đã  được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Đất Việt năm 2020. Đây là giải thưởng do Viện Nghiên cứu kinh tế châu Á phối hợp với Viện Khảo sát Đánh giá chỉ số cạnh tranh tổ chức; nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp quan trọng của Doanh nghiệp đối với sự phát triển của đất nước, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu Việt với các nước trong khu vực và trên thị trường quốc tế.