UDIC tiếp tục tái cơ cấu, đa dạng trong đầu tư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ 2016 của Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) tổ chức ngày 13/1, các mục tiêu đạt được và những hạn chế đã được lãnh đạo Tổng Công ty đánh giá, nhìn nhận một cách thấu đáo.

Trong năm 2015, UDIC đã tiếp tục tái cơ cấu về chiến lược đầu tư, tổ chức lại nhân sự, danh mục các dự án (DA) đầu tư theo hướng ưu tiên, tập trung nguồn lực cho các DA khả thi, hiệu quả. DA khu đô thị Nam Thăng Long đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB sau nhiều năm bị ngừng trệ. DA UDIC Complex thi công đảm bảo tiến độ, tạo niềm tin cho khách hàng. UDIC cũng đã bước vào lĩnh vực xây dựng nhà ở tái định cư với các DA 156 Trương Định, C1 Thành Công, chung cư tái định cư tại khu Nam Thăng Long.
Dự án 210 Quang Trung - Hà Đông do Tổng công ty UDIC đầu tư.
Dự án 210 Quang Trung - Hà Đông do Tổng công ty UDIC đầu tư.
Bước sang năm 2016, UDIC tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch tái cơ cấu, trong đó xây dựng kế hoạch, tiến độ triển khai các DA đầu tư hiện có trong 5 năm tới. Đồng thời, tập trung đầu tư hoàn thiện các DA đang thi công, đẩy nhanh các DA đủ điều kiện khởi công như UDIC Westlake, BT01, CT02B Nam Thăng Long... Đẩy mạnh phát triển DA mới thông qua hình thức hợp tác kinh doanh, nhận chuyển nhượng để phát triển, nâng giá trị sản lượng từ lĩnh vực đầu tư lên 40% tổng giá trị sản lượng của toàn Tổng Công ty.

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty, đơn vị chủ lực của TP. Bước sang năm 2016, TP vẫn xác định phát triển hạ tầng, đô thị là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Với những thành công và kinh nghiệm thực hiện các DA lớn, UDIC cần phát huy thế mạnh để phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. TP sắp ban hành kế hoạch trung hạn trong phát triển kinh tế - xã hội, UDIC phải bám sát kế hoạch này để xây dựng kế hoạch, phương hướng sản xuất, kinh doanh, đồng thời mạnh dạn đề xuất TP các cơ chế, chính sách để tham gia đầu tư. Đặc biệt là các DA sắp triển khai như Vành đai 4, QL6. Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu UDIC cần tham gia mạnh hơn vào việc tạo lập quỹ nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội của TP.