UEFA chính thức điều tra Man City

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thông báo mới nhất, UEFA cho biết đã chính thức mở cuộc điều tra nhằm vào CLB Man City vì nghi ngờ vi phạm các quy tắc của luật công bằng tài chính FFP.

Thông báo của UEFA mới đây có đoạn: "Phòng điều tra của cơ quan kiểm soát tài chính đã mở một cuộc điều tra về Manchester City vì các vi phạm tiềm năng của các quy định công bằng tài chính".

 "Cuộc điều tra sẽ tập trung vào một số hành vi vi phạm công bằng tài chính bị cáo buộc gần đây đã được công khai trên các phương tiện truyền thông khác nhau. UEFA sẽ không bình luận thêm về vấn đề này trong khi cuộc điều tra đang diễn ra", UEFA cho biết thêm.

 Trước đó, tờ báo Đức Der Spiegel dựa trên những tài liệu bị rò rỉ khẳng định Man City đã sử dụng danh nghĩa của tập đoàn ADUG như bên thứ 3 để chi trả tiền bản quyền hình ảnh cho các cầu thủ, qua đó nhận về khoản thu bất chính 11 triệu bảng mỗi năm.

Nếu cuộc điều tra đi đến kết luận Man City vi phạm luật công bằng tài chính, đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ bị cấm dự Champions League mùa 2019/20, cho dù có giành chức vô địch Premier League. Năm 2014, Man từng bị tuyên phạt 49 triệu bảng vì vi phạm FFP. Đội chủ sân Etihad cam kết sẽ không tái phạm nên sau đó được giảm án phạt xuống còn 15 triệu bảng.

Với tuyên bố mới nhất từ UEFA, Man City cho biết họ “chào đón các điều tra viên tới CLB”.

Đây không phải là lần đầu tiên, đội bóng nửa xanh thành Manchester bị cáo buộc về vi phạm luật công bằng tài chính. Năm 2014, Man City bị tuyên phạt 49 triệu bảng vì vi phạm FFP. Đội chủ sân Etihad cam kết sẽ không tái phạm và được giảm án phạt xuống còn 15 triệu bảng.

Nếu cuộc điều tra đi đến kết luận Man City vi phạm luật công bằng tài chính lần hai, đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ bị cấm dự Champions League mùa 2019/20, cho dù có giành chức vô địch Premier League.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần