UEFA họp khẩn vì covid-19

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ Daily Mail, liên đoàn bóng đá châu Âu dưới sự chủ trì của chủ tịch Alexsander Ceferin đang nhóm họp tại Amsterdam, Hà Lan

Sự kiện bóng đá lớn nhất tại châu Âu mùa hè này là EURO 2020 đang được xem xét bởi hầu hết những địa điểm dự kiến tổ chức các trận đấu đều có dịch covid-19 diễn biến cực kỳ phức tạp. Trận đấu mở màn của EURO 2020 giữa Italia và Thổ Nhĩ Kỳ được dự kiến tổ chức tại Rome (Ý) vào ngày 12/6.
 Theo tin từ Daily Mail, liên đoàn bóng đá châu Âu dưới sự chủ trì của chủ tịch Alexsander Ceferin đang nhóm họp tại Amsterdam, Hà Lan để giải quyết vấn đề. Trả lời phỏng vấn, chủ tịch UEFA phát biểu:
"Chúng tôi vẫn đang giữ liên lạc với chính quyền nơi các trận đấu được diễn ra. Mọi phán quyết đều dựa theo báo cáo thực tế do chính quyền gửi lên. UEFA sẽ tùy cơ ứng biến với tất cả mọi tình hình dưới sự hướng dẫn của tổ chức y tế thế giới (WHO).
Hiện tại, theo những thông tin tôi nhận được thì không có mối đe dọa nào đáng kể tại các địa điểm thi đấu trừ những trận đấu đã được thay đổi lịch. Về cơ bản, mọi thứ vẫn chưa có gì thay đổi so với trước".
Nguồn tin của Daily Mail cho biết nội dung cuộc họp về diễn biến dịch Corona của UEFA chỉ diễn ra trong vòng... 2 phút rồi chuyển sang vấn đề khác. Như vậy, số phận của EURO 2020 vẫn còn đang để ngỏ trước sự bình tĩnh của UEFA.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên Sky Sport, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã tiết lộ liên đoàn bóng đá thế giới sẽ không nói trước bất kỳ điều gì. "Chúng tôi sẽ không nói trước bất kỳ điều gì. Bản thân tôi hay mọi người đều không nên quá lo lắng và phản ứng thái quá.

Tình hình dịch bệnh Corona ở các nước đang diễn biến khác nhau nên rất khó để ban hành lệnh cấm chung. Tuy nhiên, sức khỏe của mọi người là quan trọng nên chúng tôi cũng không loại trừ việc hủy những trận giao hữu trong lịch thi đấu tháng Ba của FIFA".

Hiện tại, diễn biến của dịch bệnh Corona tại châu Âu đang có chiều hướng xấu đi. Tính tới 23h30 ngày 2/3 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã có 89.861 ca nhiễm bệnh trong đó số trường hợp tử vong đã vượt qua con số 3.000. Các quốc gia tại châu Âu như Anh, Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Nga liên tục có báo cáo về trường hợp mới bị phát hiện nhiễm bệnh gây ra sự lo ngại của nhiều người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần