Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu gia tăng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác trật tự ATGT năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong năm 2017, TNGT tiếp tục được kiềm chế so với năm 2016. Tuy nhiên, UTGT lại có những diễn biến phức tạp và có chiều hướng ra tăng.
 Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội
Cụ thể, theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, UTGT đang có những diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng, nhất là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, toàn quốc đã xảy ra 87 vụ UTGT lớn, kéo dài, ùn ứ giao thông cục bộ xảy ra nhiều tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cũng theo ông Hùng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do TNGT. Trong đó, TNGT chiếm 56 vụ tương đương 64,3%, lưu lượng phương tiện tăng cao chiếm 4 vụ tương đương 4,5%, nguyên nhân khác như sự cố trên đường, cháy nổ phương tiện, mưa lớn, sạt lở… chiếm 27 vụ tương đương 31%.

Được biết, tại Hà Nội, trong năm 2017, UBND TP đã chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, cập nhật các địa điểm phát sinh hiện tượng xe dù, bến cóc tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP; Tổ chức xử lý dứt điểm các đã tồn tại và xử lý ngay các điểm mới phát sinh. Nhờ đó, số điểm UTGT đã giảm hàng năm: 44 điểm năm 2015; 41 điểm năm 2016; trong 11 tháng năm 2017, UBND TP Hà Nội đã tập trung xử lý được 6 điểm ùn tắc.

Trong khi đó, tại TP Hồ Chí Minh, hiện TP còn 37 điểm có nguy cơ xảy ra UTGT. Tình trạng ùn ứ vẫn diễn ra phức tạp, thường xuyên vào giờ cao điểm trên nhiều tuyến đường, chủ yếu là khu vực trung tâm TP, các tuyến cửa ngõ, tuyến xuyên tâm, đường ra vào cảng. Tình trạng UTGT cục bộ trở nên nghiêm trọng đặc biệt vào mùa mưa khi công suất thông qua của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông TP bị sụt giảm do một số tuyến đường thường xuyên bị ngập lụt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần