Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu gia tăng

Kinhtedothi - Đó là thông tin được ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác trật tự ATGT năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong năm 2017, TNGT tiếp tục được kiềm chế so với năm 2016. Tuy nhiên, UTGT lại có những diễn biến phức tạp và có chiều hướng ra tăng.
 Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội
Cụ thể, theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, UTGT đang có những diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng, nhất là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, toàn quốc đã xảy ra 87 vụ UTGT lớn, kéo dài, ùn ứ giao thông cục bộ xảy ra nhiều tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cũng theo ông Hùng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do TNGT. Trong đó, TNGT chiếm 56 vụ tương đương 64,3%, lưu lượng phương tiện tăng cao chiếm 4 vụ tương đương 4,5%, nguyên nhân khác như sự cố trên đường, cháy nổ phương tiện, mưa lớn, sạt lở… chiếm 27 vụ tương đương 31%.

Được biết, tại Hà Nội, trong năm 2017, UBND TP đã chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, cập nhật các địa điểm phát sinh hiện tượng xe dù, bến cóc tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP; Tổ chức xử lý dứt điểm các đã tồn tại và xử lý ngay các điểm mới phát sinh. Nhờ đó, số điểm UTGT đã giảm hàng năm: 44 điểm năm 2015; 41 điểm năm 2016; trong 11 tháng năm 2017, UBND TP Hà Nội đã tập trung xử lý được 6 điểm ùn tắc.

Trong khi đó, tại TP Hồ Chí Minh, hiện TP còn 37 điểm có nguy cơ xảy ra UTGT. Tình trạng ùn ứ vẫn diễn ra phức tạp, thường xuyên vào giờ cao điểm trên nhiều tuyến đường, chủ yếu là khu vực trung tâm TP, các tuyến cửa ngõ, tuyến xuyên tâm, đường ra vào cảng. Tình trạng UTGT cục bộ trở nên nghiêm trọng đặc biệt vào mùa mưa khi công suất thông qua của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông TP bị sụt giảm do một số tuyến đường thường xuyên bị ngập lụt.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ