Hà Nội: Ùn tắc kéo dài trên nhiều tuyến phố trung tâm

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đợt mưa kéo dài từ ngày 10/1 vừa qua đã ảnh hưởng lớn đến tình hình giao thông tại khu vực trung tâm của Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng ùn tắc kéo dài diễn ra trên hầu hết các tuyến đường hướng tâm trọng yếu như: Trần Phú, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Xuân Thủy, Nguyễn Chí Thanh…
Ùn tắc kéo dài từ sáng sớm trên trục đường Trần Phú - Nguyễn Trãi.
Trong cơn mưa tầm tã không dứt và cái rét bắt đầu ngấm sâu hơn từ sáng sớm ngày 12/1, dòng người tham gia giao thông phải nhích từng chút hoặc chôn chân hàng giờ đồng hồ trên đường phố.
 Đường Trần Phú, đoạn giao cắt với đường Chiến Thắng (Hà Đông), luôn trong tình trạng ùn tắc.
Do mưa rét, lượng ô tô cá nhân xuống đường cũng đông hơn hẳn ngày thường. Ô tô dàn hàng ngang chiếm hầu hết lòng đường, xe máy và các phương tiện khác buộc phải leo lên vỉa hè hoặc len lách qua những kẽ hở giữa dòng xe ô tô dàn hàng 3, hàng 4.
 Đường Trường Chinh luôn tắc vào giờ cao điểm.
Cũng bởi mưa rét, ùn tắc, tâm lý vội vàng của người điều khiển phương tiện cũng nảy sinh, giao thông trở lên hỗn loạn vì mạnh ai nấy đi, lấn làn, chèn ép nhau, bất kể quy tắc.
 Nút giao cắt Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng nằm ở trung tâm Hà Nội.
Lực lượng CSGT, CSCĐ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã được huy động tổng lực để giải tỏa áp lực, điều tiết giao thông nhưng gần như không thể kiểm soát nổi tình hình, đặc biệt là trong giờ cao điểm buổi sáng - chiều.
 Ùn tắc nghiêm trọng trên cầu vượt bắc qua đường Trần Duy Hưng.
Trong dòng phương tiện cá nhân đông đúc, xe buýt thường, xe buýt BRT mắc kẹt, gần như không thể xoay trở khiến hành khách dù sốt ruột cũng đành bó tay chờ đợi.
 Phương tiện giao thông xếp hàng dài trên phố Đào Tấn, đến 10h sáng tình hình vẫn chưa được cải thiện.
Theo dự báo, Hà Nội sẽ còn tiếp tục mưa rét trong vài ngày tới. Thời tiết khắc nghiệt chính là điều kiện để nhận thấy rõ nhất áp lực giao thông khủng khiếp đến từ lượng ô tô cá nhân của người dân Hà Nội. 
Điều đáng nói là không chỉ chiếm nhiều không gian lưu thông, người điều khiển ô tô còn rất thiếu ý thức khi đua nhau chiếm hết lòng đường, lấn cả đường phương tiện công cộng; là nguyên nhân trực tiếp gây cản trở và ách tắc giao thông trầm trọng trên đường phố Hà Nội.