Ùn tắc thường xuyên trên phố Đào Duy Anh

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại phố Đào Duy Anh, đoạn từ nút giao với phố Hoàng Tích Trí đến trước tòa nhà VCCI, thời gian gần đây thường xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ.

Nguyên nhân được cho là việc hàng loạt ô tô, xe ba bánh dừng đỗ trái phép ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Bất chấp giờ cao điểm, đường đông, những chiếc ô tô vẫn nối đuôi nhau chiếm phần lớn lòng đường, thậm chí còn dàn hàng lên cả trên vỉa hè, gây khó cho hai chiều xe lưu thông vì phần đường còn lại khá hẹp.
Theo người dân, những chiếc xe đậu đỗ trái phép này chủ yếu là của khách đến giao dịch làm việc và dự đám cưới trong tòa nhà số 9 Đào Duy Anh. Do ngại tìm chỗ gửi xe, hơn nữa không thấy lực lượng chức năng nhắc nhở, xử phạt, nên các chủ phương tiện cứ ngang nhiên dừng đỗ trái phép. Ngoài ra, một lượng không nhỏ xe taxi thường xuyên đón trả khách ngay dưới lòng đường, khiến giao thông càng thêm lộn xộn.

Mặc dù là một trong những tuyến phố có lưu lượng người tham gia giao thông đông, song cả đoạn đường này lại không có CSGT hay công an địa phương đứng chốt để xử lý vi phạm, hướng dẫn người tham gia giao thông. Rất mong chính quyền địa phương, lực lượng CSGT bố trí lực lượng hợp lý để phân luồng giao thông tại đây và xử lý nghiêm những trường hợp đỗ xe không đúng quy định, đảm bảo ATGT đô thị trên tuyến phố Đào Duy Anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần