Ùn ứ tại Ngã 5 Cửa Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, tại khu vực Ngã 5 Cửa Nam thường xuyên xảy ra ùn ứ do hệ thống đèn tín hiệu được thiết kế thiếu đồng bộ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên đường Lê Duẩn và phố Nguyễn Khuyến mặc dù đã có hệ thống đèn tín hiệu riêng, tuy nhiên, các phương tiện di chuyển từ phố Hai Bà Trưng và Cửa Nam hiện phải sử dụng chung một cụm đèn tín hiệu được bố trí rất gần khu trung tâm điểm giao cắt. Do đó, các phương tiện thường tập trung rất đông tại khu vực trung tâm, tràn cả sang làn đường dành cho hướng lưu thông ngược lại. Điều này khiến các chủ phương tiện khi muốn rẽ trái, rẽ phải từ đường Lê Duẩn sang phố Hai Bà Trưng và Cửa Nam gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, do lượng phương tiện đông nên khi đèn xanh bật sáng cho các phương tiện di chuyển đi hướng đường Lê Duẩn và phố Nguyễn Khuyến, rất nhiều phương tiện phải chờ tới nhịp đèn thứ hai khiến quá trình lưu thông bị chậm, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Qua tìm hiểu được biết, Phòng CSGT Công an TP đã có kế hoạch lắp đặt bổ sung hệ thống đèn tín hiệu trên phố Hai Bà Trưng và Cửa Nam nói riêng và nhiều điểm nóng về ùn tắc khác trên địa bàn TP trong năm 2014. Để đảm bảo trật tự ATGT tại Ngã 5 Cửa Nam, Phòng CSGT Công an TP cần sớm khảo sát và tiến hành lắp bổ sung đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần