Ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội vận động bầu cử tại quận Bắc Từ Liêm

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri (Đơn vị bầu cử số 11) với người ứng cử đại biểu (ĐB) HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

 Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.
Tham dự hội nghị có 5 người ứng cử đại biểu (ĐB) HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026: Ông Vũ Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Kinh tế  - Ngân sách HĐND TP Hà Nội; ông Lưu Ngọc Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm; bà Nguyễn Thị Nhinh - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH quận Bắc Từ Liêm; ông Nguyễn Duy Ninh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm; ông Đỗ Anh Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT TP Hà Nội.
Sau khi nghe thư ký hội nghị trình bày tiểu sử của 5 ứng cử viên, hội nghị đã nghe từng ứng cử viên báo cáo chương trình hành động của mình. Các ứng cử viên đều khẳng định, nếu được bầu vào HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ mang hết trách nhiệm mang tiếng nói của cử tri quận Bắc Từ Liêm đến với diễn đàn của HĐND TP. Tại các kỳ họp, các phiên chất vấn, giải trình, các cuộc giám sát, khảo sát đến với Thường trực HĐND TP và với chính quyền các cấp để kịp thời truyền tải thực tiễn cuộc sống ở cơ sở đến với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
 Ông Đỗ Anh Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT TP Hà Nội.
Ông Đỗ Anh Tuấn chia sẻ, với vai trò là lãnh đạo Sở KH&ĐT Hà Nội, ông sẽ tích cực tham gia góp ý xây dựng cơ chế, chính sách phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đổi mới mô hình tăng trưởng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nền kinh tế thúc đẩy kinh tế Thủ đô phát triển nhanh, bền vững góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII. Cùng với đó, ĐB cũng quan tâm tới các chương trình hỗ trợ cho các DN trên địa bàn phát triển, hỗ trợ ươm tạo cho các DN đặc biệt trong các lĩnh vực được TP quan tâm hiện nay như chế biến thực phẩm sạch, xanh, ngân hàng, thương mại điện tử, quảng cáo trực tuyến, du lịch trực tuyến… Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh các chương trình xúc tiến đầu tư, tham mưu xây dựng cơ chế, hỗ trợ các DN nhằm tiếp cận nguồn vốn, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, phát triển thị trường, hình thành các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp tư nhân. ĐB tích cực tham gia cùng HĐND TP đề ra những chủ trương, chính sách tạo điều kiện cho quận Bắc Từ Liêm thực hiện mục tiêu Đại hội ĐB Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra là phát triển quận Bắc Từ Liêm trở thành đô thị “Xanh, sạch, văn minh, hiện đại” của Thủ đô. Trong đó, tập trung trên một số lĩnh vực trọng tâm như: Ổn định nguồn thu ngân sách, từng bước hoàn thiện các thiết chế công trên địa bàn quận; giám sát đẩy nhanh tiến độ các dự án. Tập trung giám sát kiến nghị việc giải quyết những vấn đề còn tồn tại như: An toàn an ninh trật tự, an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, công tác quản lý đô thị, bảo đảm mỹ quan đô thị…
 Ông Vũ Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Kinh tế  - Ngân sách HĐND TP Hà Nội
Nêu chương trình hành động của mình, ông Vũ Ngọc Anh khẳng định, nếu được bầu là ĐB HĐND TP, sẽ duy trì thường xuyên đi cơ sở, tôn trọng và nghiêm túc lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; nắm bắt những vấn đề quan trọng, bức xử của nhân dân theo chuyên đề trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, xã hội của TP. ĐB tăng cường công tác giám sát, quản lý đô thị, đặc biệt là quản lý thực hiện quy hoạch trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. ĐB cũng kịp thời nắm bắt và tiếp tục theo dõi, đôn đốc các đơn vị có liên quan của TP sớm nghiên cứu trả lời các kiến nghị chính đáng của cử tri quận trong nhiệm kỳ qua mà đến nay vẫn chưa có kết quả. Ngoài ra, ĐB cũng kiến nghị sớm nghiên cứu đề xuất các chính sách về đền bù giải phóng mặt bằng bảo đảm vì lợi ích hợp lý, chính đáng của người dân bị thu hồi đất…
 Ông Lưu Ngọc Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm.
Ông Lưu Ngọc Hà chia sẻ, nếu được bầu vào HĐND TP, ông sẽ sâu sát cơ sở và giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri và Nhân dân, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; kiểm tra thực tế và xử lý triệt để các vấn đề cử tri quan tâm. Đặc biệt, ĐB sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng đô thị sinh thái bền vững gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, ĐB tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của T.Ư, TP để bố trí, kêu gọi các nguồn vốn đầu tư cho đầu tư xây dựng phát triển đô thị và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, ĐB sẽ quan tâm hoàn thiện quy hoạch, chú trọng xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung; các thiết chế công cộng còn thiếu ở các phường và ở quận; đầu tư cho các dự án hạ tầng khung về giao thông và cải tạo sửa chữa đường giao thông ngõ, tổ dân phố; đầu tư các công trình dự án xây dựng trụ sở phường, các trường học, các thiết chế văn hoá - xã hội còn thiếu…
 Bà Nguyễn Thị Nhinh - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH quận Bắc Từ Liêm.
Bà Nguyễn Thị Nhinh khẳng định, bà sẽ tập trung làm tốt chính sách bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống Nhân dân. Đơn cử như chính sách hỗ trợ tạo việc làm bảo đảm thu nhập tối thiểu và giảm nghèo bền vững cho người lao động yếu thế thông qua hỗ trợ tín dụng giải quyết việc làm và kết nối thông tin thị trường lao động. Mở rộng cơ hội cho người lao động tham gia hệ thống chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp để chủ động đối phó khi thu nhập bị suy giảm hoặc bị mất do các rủi ro ốm đau, tai nạn lao động, tuổi già. Tăng cường tiếp cận của người dân đến hệ thống dịch vụ xã hội cơ ban như giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch, vệ sinh môi trường, thông tin. Quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần đối với nhóm đối tượng ưu tiên là người có công với cách mạng, đối đối tượng yếu thế người nghèo, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật…
 Ông Nguyễn Duy Ninh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm.
Ông Nguyễn Duy Ninh khẳng định, với kinh nghiệm và kiến thức của mình, sẽ nỗ lực và tích cực tham gia đóng góp các ý kiến đề xuất ý tưởng với nguyện vọng thúc đẩy quá trình xây dựng đô thị du lịch và sinh thái ở Bắc Từ Liêm phù hợp với Nghị quyết Đảng bộ quận. Mong muốn có cơ hội được tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng cơ chế chính sách cho khởi nghiệp sáng tạo của Thủ đô nói chung và quận Bắc Từ Liêm nói riêng. Với đặc thù là DN sử dụng nhiều lao động nữ, ông sẽ quan tâm và thúc đẩy các chương trình hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình. Kêu gọi và chung tay với cộng đồng DN tham gia vào các hoạt động thực hiện trách nhiệm cộng đồng xã hội, phục vụ an sinh và phúc lợi xã hội của quận Bắc Từ Liêm.
Thảo luận và góp ý với ứng cử viên, cử tri quận Bắc Từ Liêm ghi nhận, đánh giá cao 5 ứng cử viên đã chuẩn bị chương trình hành động có chất lượng cao, thể hiện tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của quận nói riêng và TP nói chung. Cử tri tin tưởng và mong muốn, các ứng cử viên tuổi đời còn rất trẻ, có học hàm, học vị, có kinh nghiệm trong thời gian thực hiện các nhiệm vụ TP giao phó, có tầm, có kinh nghiệm, đại diện cho tiếng nói của Nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Bắc Từ Liêm ngày càng giàu đẹp.
Đại diện Hội Người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm, cử tri Nguyễn Ánh Thép mong muốn những vấn đề về quy hoạch, kiến trúc đô thị, vệ sinh môi trường… sẽ được các ĐB đề xuất với lãnh đạo TP. Đồng thời mong muốn các ĐB luôn phấn đấu, rèn luyện đạo đức, lối sống, có trách nhiệm cao trong công việc, chăm lo mọi mặt đời sống cho Nhân dân, nhất là gia đình chính sách. Cùng HĐND và cử tri nhanh chóng giải quyết các vấn đề vướng mắc của Nhân dân. Tăng cường kiểm tra, giám sát, quan tâm sâu sắc các vấn đề trong xây dựng Đảng, nâng cao tính chiến đấu tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; mở rộng dân chủ đi đôi với tăng cường kỷ cương….
 Cử tri nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri.
Đại diện cho các ứng cử viên tiếp thu ý kiến của cử tri, Giám đốc Sở KH&ĐT TP Hà Nội Đỗ Anh Tuấn cảm ơn quan tâm giúp đỡ của các cơ quan chức năng và Nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã lắng nghe ý kiến tâm huyết của cử tri. Ông Đỗ Anh Tuấn cũng khẳng định, trên cương vị, chức trách được giao và nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND TP, các ứng cử viên sẽ có phương hướng, quyết tâm thực hiện những tâm tư của người dân, sớm xây dựng quận hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà Đảng bộ quận đã đề ra cũng như nguyện vọng mà cử tri mong muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần