Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín: Gắn bó và thấu hiểu cơ sở

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/5, người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Đơn vị bầu cử số 9 đã tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử tại huyện Thường Tín. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ứng cử tại Đơn vi bầu cử số 9 (gồm các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín) gồm: Ông Đỗ Anh Hùng (Phó trưởng phòng chuyên môn nghiệp vụ, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội); ông Bùi Văn Thanh (Hội Nông dân TP Hà Nội); ông Tạ Đình Thi (Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam); ông Nguyễn Tuấn Thịnh (Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội); bà Nguyễn Phương Thủy (Vụ trưởng Vụ Pháp luật, Văn phòng Quóc hội).
Tại hội nghị, các ứng cử viên đã lần lượt trình bày chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
 Do tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp nên buổi tiếp xúc cử tri diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
Ứng cử viên Nguyễn Tuấn Thịnh cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm, tôi hứa luôn giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân, với cử tri bằng nhiều hình thức, để nắm bắt ý nguyện của cử tri, tích cực sâu sát với cơ sở. Phản ánh đầy đủ, trung thực ý chí, nguyện vọng của cử tri, của Nhân dân tới Quốc hội và các cơ quan hữu quan. Kiên quyết, kiên trì bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Phối hợp với HĐND các cấp để giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trên địa bàn. Thực hiện tốt việc tiếp công dân, theo dõi, đôn đốc việc trả lời và giải quyết kiến nghị của cử tri, khiếu nại, tố cáo của công dân. 
Ứng cử viên cũng bày tỏ sự quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề quốc kế, dân sinh ở khu vực nông thôn, ngoại thành, cụ thể như chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội khu vực nông thôn gắn với tiến trình đô thị hóa, công nghiệp hóa. Thu hẹp khoảng cách phát triển giữa thành thị và nông thôn. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh tế nông nghiệp, gắn với quản lý đất đai và bảo vệ môi trường sinh thái. Giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và tăng cường đảm bảo an sinh xã hội cho người dân khu vực nông thôn, người dân làm nông nghiệp…
 Ứng cử viên Nguyễn Tuấn Thịnh trình bày phần chương trình hành động trước cử tri Thường Tín
Ứng cử viên Tạ Đình Thi cam kết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, xin hứa sẽ ra sức học hỏi, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội và đề ra chương trình hành động mà mình đã đề ra. Luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau kỳ họp Quốc hội. Bố trí thời gian phù hợp để tiếp xúc cử tri nơi cư trú, nơi làm việc, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề; quan tâm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan hữu quan.
"Tôi sẽ làm cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể ở cơ sở và TP Hà Nội với các cơ quan Trung ương, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để Thủ đô phát triển nhanh, bền vững, văn minh, hiện đại. Phát huy tối đa năng lực và sở trường công tác trong các lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo để chủ động, tích cực tham gia, đóng góp vào các kết quả, thành tựu của Quốc hội, Thủ đô và huyện Thường Tín."- ứng cử viên Tạ Đình Thi cam kết. 
  Ứng cử viên Tạ Đình Thi trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri
Ứng cử viên Bùi Văn Thanh cho biết: “Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi hứa luôn sâu sát cơ sở, gần dân, trọng dân, nghiêm túc lắng nghe các ý kiến của cử tri, các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là nông dân. Góp sức cùng các đại biểu xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhất là xây dựng luật có liên quan đến phát triển kinh tế nói chung và phát triển nông nghiệp nói riêng, để  sát thực, hiệu quả…Tôi sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để đề xuất lên Quốc hội những chính sách về phát triển kinh tế, xã hội cụ thể phù hợp với từng vùng, từng địa phương nhất là chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn…. Sâu sát cở sở, sẵn sàng phục vụ Nhân dân, đặc biệt là nông dân". 
 Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Bùi Văn Thanh đặc biệt quan tâm đến đời sống người nông dân
Ứng cử viên Đỗ Anh Hùng cho biết: “Xuất phát là người làm chuyên môn khám, chữa bệnh sau đó chuyển sang công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực vệ sinh, ATTP, nên việc phát triển y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, phòng bệnh của Nhân dân luôn là mối quan tâm, trăn trở của tôi. Vì vậy, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng vận dụng và phát huy thật tốt những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của một bác sĩ, một công chức quản lý nhà nước về lĩnh vực an toàn VSTP, có những ý kiến đóng góp xác đáng giải quyết những vấn đề bất cập, góp phần phát triển ngành Y tế nước nhà…”
 Chương trình hành động của ứng cử viên Đỗ Anh Hùng rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe và đời sống người dân
“Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ phối hợp tăng cường giám sát công tác thi hành pháp luật của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương nhất là các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như: Triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông dân nông thôn, gắn với xây dựng NTM. Duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống, phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…Tôi cũng hứa sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu các vấn đề hoàn thiện chính sách pháp luật về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, tháo gỡ các vướng mắc về chính sách đất đai, tạo cơ chế thông thoáng, thu hút đầu tư…”- ứng cử viên Nguyễn Phương Thủy nêu chương trình hành động của mình.
 Ứng cử viên Nguyễn Phương Thủy trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri.
Sau khi nghe các ứng viên trình bày chương trình hành động, cử tri huyện Thường Tín đánh giá các ứng viên đã nắm bắt tình hình cơ sở rất vững chắc, thấu đáo tình hình, đặc thù của địa phương. Điều này thể hiện thái độ nghiêm túc trong việc xây dựng chương trình hành động của từng ứng viên.
Cử tri hy vọng sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ góp phần vào việc giải quyết những khó khăn của địa phương như nước sạch, vệ sinh môi trường, các vấn đề dân sinh, giúp huyện đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu và phấn đấu sớm đưa Thường Tín thành quận trong tương lai gần.
 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần