Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Quốc Oai

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/5 tại huyện Quốc Oai (đơn vị bầu cử số 8), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 vận động bầu cử. Tham gia buổi tiếp xúc có 400 cử tri tại 21 điểm cầu trực tuyến các xã, thị trấn của huyện.

 Cử tri huyện Quốc Oai tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội
5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Quốc Oai, gồm: Trung tướng Khuất Việt Dũng - Tiến sĩ, Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; bà Hoàng Thị Mai Hương - Thạc sĩ, Phó Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng Hà Nội; bà Nguyễn Thị Lan - Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Đại tá Lê Nhật Thành - Tiến sĩ, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa - Bộ Công an; ông Hoàng Văn Tỉnh - công chức Phòng Dân tộc - UBND huyện Ba Vì.
 Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ứng cử tại huyện Quốc Oai
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã trình bày các chương trình hành động của mình nếu được bầu làm Đại biểu Quốc hội.
 Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khuất Việt Dũng trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc
Ứng cử viên Khuất Việt Dũng cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm vào đại biểu Quốc hội, ông sẽ đóng góp trí tuệ, vận dụng kiến thức, kinh nghiệm của bản thân để xây dựng những quyết sách, kiến nghị Quốc hội đầu tư cho tiềm lực quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc; quan tâm đến chính sách người có công, nâng cao đời sống cho cựu chiến binh, nhất là cựu chiến binh và gia đình chính sách khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa...
Bên cạnh đó, ứng cử viên Khuất Việt Dũng khẳng định, sẽ luôn cập nhật tình hình ở đơn vị bầu cử số 8 để góp ý, kiến nghị với chính quyền các cấp về chính sách xây dựng địa phương phát triển theo hướng thông minh, hiện đại; đôn đốc những cơ quan liên quan giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị.
 Ứng cử viên Hoàng Thị Mai Hương trình bày tại buổi tiếp xúc cử tri
Trong khi đó, ứng cử viên Hoàng Thị Mai Hương cho biết, bà sẽ đem hết khả năng, trách nhiệm để đấu tranh chống hành vi tham nhũng; tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri để phản ánh chân thực với Quốc hội; nghiên cứu giải quyết kịp thời khi nhận được khiếu nại của công dân, tiếp nhận những thông tin của cử tri qua điện thoại, email để xử lý nhanh nhất.
Đặc biệt, với trách nhiệm, cương vị công tác tại Sở Xây dựng, bà Hoàng Thị Mai Hương sẽ đề xuất với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chung của Thủ đô, đẩy nhanh tiến độ cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, xây dựng hạ tầng nông thôn theo hướng đồng bộ.
“Đối với huyện Quốc Oai, hiện còn 2 xã miền núi là Phú Mãn và Đông Xuân chưa có nước sạch, chúng tôi đang tham mưu TP hoàn thiện mạng lưới nước sạch cho 2 địa phương này trong năm 2021” - bà Hoàng Thị Mai Hương nhấn mạnh.
 Ứng cử viên Nguyễn Thị Lan hứa sẽ cử chuyên gia nông nghiệp hỗ trợ huyện Quốc Oai
Với kinh nghiệm là Đại biểu Quốc hội khóa XIV, bà Nguyễn Thị Lan luôn ý thức rằng, để làm tốt nhiệm vụ của một Đại biểu Quốc hội, cần phải có sự nỗ lực cố gắng, sự tâm huyết, sự gắn bó mật thiết với cử tri, với Nhân dân.
Trong phần trình bày chương trình hành động của mình, bà Lan khẳng định, nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, bà sẽ quan tâm nghiên cứu các luật, nghị định, tích cực tham gia ý kiến với Quốc hội và giám sát thực hiện các chính sách chung về nông nghiệp, nông thôn và nông dân; các chính sách phát triển khoa học công nghệ phục vụ nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; chính sách về đất đai cho nông nghiệp; chính sách về môi trường, về kinh tế tuần hoàn; các chính sách về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp đặc biệt là các chính sách ưu tiên cho con em nông dân và người nghèo được đến trường; chính sách nâng cao đời sống an sinh cho nông dân.
Đối với huyện Quốc Oai, bà Nguyễn Thị Lan hứa sẽ tư vấn, hỗ trợ huyện xây dựng đề án phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên canh, phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, phát triển dịch vụ chất lượng cao, gắn với du lịch sinh thái. Đặc biệt, trong thời gian tới, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ cử chuyên gia, cán bộ hỗ trợ huyện Quốc Oai về khoa học công nghệ, tư vấn về giống, phân bón, quy trình canh tác trong chuỗi sản xuất, lựa chọn phát triển các sản phẩm OCOP nhằm thức đẩy nền nông nghiệp phát triển bền vững.
 Ứng cử viên Lê Nhật Thành trình bày chương trình hành động tại hội nghị
Trình bày báo cáo chương trình hành động của mình, ứng cử viên Lê Nhật Thành cho biết, nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, ông sẽ tham gia đầy đủ các phiên họp, kỳ họp với tinh thần, trách nhiệm cao, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Nghiên cứu ý kiến của cử tri, nhất là những vấn đề liên quan đến hệ thống pháp luật, an ninh, đất đai... để truyền tải thông tin đến Quốc hội.
Khi có điều kiện sẽ chất vấn những người đứng đầu Nhà nước về những vấn đề cử tri quan tâm để tham mưu đề xuất các hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội. Đối với những vấn đề của huyện Quốc Oai như: Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2026, nâng cao đời sống nông dân, bảo vệ môi trường sẽ được ứng cử viên Lê Nhật Thành tích cực nghiên cứu đề xuất với thành phố Hà Nội có chính sách quan tâm...
 Ứng cử viên Hoàng Văn Tỉnh trình bày chương trình hành động tại hội nghị
Ứng cử viên Hoàng Văn Tỉnh cho biết, với cương vị là một công chức sẽ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ để phục vụ tốt Nhân dân. Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri, quan tâm đến công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đúng pháp luật, thấu tình đạt lý của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, góp phần giữ vững an ninh-chính trị trên địa bàn; phối hợp với HĐND các cấp thực hiện giám sát chấp hành các nghị quyết của cơ quan dân cử.
Ứng cử viên Hoàng Văn Tỉnh hứa sẽ đem hết nhiệt huyết của tuổi trẻ để kiến nghị lên các cơ quan của Quốc hội và HĐND các cấp những vấn đề cử tri quan tâm...
 Cử tri huyện Quốc Oai gửi gắm niềm tin, kỳ vọng tới các ứng cử viên đại biểu Quốc hội
Tại hội nghị, các cử tri trên địa bàn huyện Quốc Oai mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thực hiện đúng nội dung chương trình hành động của mình đã đề ra, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân và góp phần xây dựng Quốc hội ngày càng vững mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần