Ứng cử viên tổng thống Brazil bị đâm trọng thương trong khi đi vận động tranh cử

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Jair Bolsonaro - ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử tổng thống Brazil sắp tới - đã bất ngờ bị đâm trọng thương trong một buổi vận động tranh cử ngày 6/9.

Bác sỹ Luiz Henrique Borsato, người thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp cho ông Jair Bolsonaro cho biết, tình trạng của ứng cử viên cánh hữu khi bị đâm khá nghiêm trọng nhưng hiện đã ổn định.
 Ứng viên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bị thương nặng trong một vụ tấn công bằng dao khi đang đi vận động tranh cử ngày 6/9. Ảnh: ABC News
Tuy nhiên, bác sỹ Borsato cho biết ứng viên Bolsonaro cần được chăm sóc tích cực trong ít nhất 7 ngày và ông Bolsonaro cũng cần phải làm thêm phẫu thuật trong vòng 2 tháng tới cho đến khi bình phục hoàn toàn.
“Các vết thương của ông ấy rất nghiêm trọng", bác sỹ Borsato nói thêm, đồng thời cho biết lo ngại nhất hiện nay là tránh để ông Bolsonaro bị nhiễm trùng do thủng ruột.
Ứng cử viên Jair Bolsonaro, 63 tuổi, cam kết sẽ trừng trị thẳng tay tội phạm ở quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh này. Vụ tấn công ứng viên Bolsonaro gia tăng tình hình bất ổn tại Brazil trong bối cảnh các cử tri cảnh báo "tẩy chay" cuộc bầu cử tổng thống sắp tới do tình trạng tham nhũng và tội phạm gia tăng.
Nhiều video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, ông Bolsonaro đã bị một đối tượng dùng bằng dao đâm vào phần bụng trong khi ông Bolsonaro đang ngồi trên vai những người ủng hộ ở thị trấn Juiz de Fora.
Lực lượng cảnh sát vùng Juiz de Fora xác nhận nghi phạm của vụ tấn công này là Adelio Bispo de Oliveira, 40 tuổi.
Video phát sóng trên kênh truyền hình Globo cho biết  nghi phạm Oliveira nói với cảnh sát rằng ông thực hiện vụ tấn công ứng viên Jair Bolsonaro  theo lệnh của Chúa.
Người phát ngôn lực lượng cảnh sát thị trấn Juiz de Fora, ông Corporal Vitor Albuquerque, cho biết: "Chúng tôi chưa biết chắc chắn vụ việc này có liên quan đến động cơ chính trị hay không".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần