Ứng dụng Bluezone đạt mốc 28 triệu lượt tải

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến thời điểm hiện tại, số lượt tải Bluezone đã đạt mốc 28 triệu lượt, tăng hơn 3 triệu lượt so với ngày 28/1/2021, bình quân tăng khoảng 500 nghìn lượt tải/ngày.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT. Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương liên tục dẫn đầu về tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số trong tuần từ 28/1 đến 4/2.
Ứng dụng Bluezone đạt mốc 28 triệu lượt tải. Ảnh minh họa

Một số địa phương khác cũng đã có sự tăng trưởng người dùng nhanh chóng. Cụ thể: Tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số của Hòa Bình tăng 10 bậc, Lào Cai tăng 6 bậc, Bình Phước tăng 5 bậc, Hà Nam và Gia Lai tăng 4 bậc, các tỉnh Hưng Yên, Phú Thọ, Nam Định, Đồng Tháp tăng 3 bậc.
Với ứng dụng NCOVI, tính đến 03/2/2021, số lượt cài ứng dụng NCOVI là 7,8 triệu lượt, tăng 117 nghìn lượt so với ngày 28/1/2021. Số bản ghi khai báo y tế toàn dân là 18 triệu, số bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe là 52.95 triệu, số bản ghi quét mã QR là 7,25 triệu.
Bên cạnh việc vận động người dân, cán bộ công chức viên chức cài đặt ứng dụng, hiện nay một số tòa nhà công sở đã yêu cầu khách đến giao dịch công tác cài đặt ứng dụng khai báo y tế để thực hiện khai báo trước khi vào nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.
Với ứng dụng Vietnam Health Declaration và tokhaiyte.vn, tính đến 04/2/2021 tổng số lượt tờ khai xuất nhập cảnh tại cửa khẩu là 923.360 (trong đó số lượt tờ khai từ 1/1/2021 là 60.173) , số lượt tờ khai di chuyển nội địa là 5 triệu.
Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone là ứng dụng do Bộ TT&TT và Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.
Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy) để ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại di động thông minh cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm.
Để cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người, trên điện thoại thông minh, người dùng truy cập vào địa chỉ “https://www.bluezone.gov.vn” hoặc trực tiếp tải về tại kho ứng dụng của các hệ điều hành (App Store hay CH Play).
Ứng dụng được tải về sẽ yêu cầu người dùng cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Vì vậy cần kích hoạt mở Bluetooth trên thiết bị. Mã đăng nhập Bluezone sẽ được gửi xác nhận qua số điện thoại đăng ký.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần