Ứng dụng căng chỉ, cấy chỉ trong y học: Nhiều lợi ích với người bệnh

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kể từ khi được ứng dụng tại Việt Nam đến nay, phương pháp căng chỉ, cấy chỉ đã trở thành phương pháp điều trị phổ biến tại nhiều bệnh viện (BV), truyền cảm hứng công nghệ hóa, hiện đại hóa cho cấy chỉ y học cổ truyền trong nước.

Đây là thông tin được chia sẻ tại Hội thảo quốc tế "Hội ngộ đỉnh cao ngành căng chỉ, cấy chỉ - Bước tiến mới trong thẩm mỹ, y khoa" diễn ra ngày 2/4 tại Hà Nội do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hoàng Bình tổ chức. Đây được xem là hội thảo quốc tế quy mô đầu tiên về ngành căng chỉ, cấy chỉ tại khu vực miền Bắc, quy tụ được các chuyên gia đầu ngành đến từ 3 quốc gia Hàn Quốc, Hungary và Việt Nam.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã chia sẻ những thông tin, kiến thức về chỉ sinh học và các phương pháp căng chỉ, cấy chỉ đang được áp dụng tại các nước tiên tiến hiện nay. Bác sĩ Đỗ Tân Khoa - Giám đốc BV Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh cho biết, BV là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước áp dụng cấy chỉ châm cứu từ năm 2013. Từ đó đến nay, phương pháp này trở thành phương pháp điều trị phổ biến tại BV, truyền cảm hứng công nghệ hóa, hiện đại hóa cho phương pháp cấy chỉ y học cổ truyền tại Việt Nam.
 Bác sĩ Hàn Quốc trình diễn căng chỉ trực tuyến tại hội thảo

Theo bác sĩ Khoa, trong y học cổ truyền, trước đây thường sử dụng phương pháp truyền thống tác động vào huyệt thông qua xoa bóp, châm cứu. Tuy nhiên, khi ứng dụng cấy chỉ vào trong công tác điều trị có thể ghi nhận được ba lợi ích. Đó là duy trì được thời gian điều trị trực tiếp lâu dài, kích thích các huyệt đạo thường xuyên; Bệnh nhân cảm nhận rõ rệt được hiệu quả của cấy chỉ thông qua việc kết hợp cấy chỉ với sử dụng các huyệt đạo, nâng cao hiệu quả điều trị tại chỗ. Đặc biệt, khi chỉ vào cơ thể sẽ kích thích hệ thống miễn dịch, các colagen để điều chỉnh miễn dịch với các bệnh khó như viêm da, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, nuôi dưỡng khớp, thần kinh hoặc chống lão hóa da. Loại chỉ tự tiêu sinh học được bệnh viện Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh sử dụng là chỉ Bio Meyisun.
 Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hoàng Bình (Việt Nam) và đại diện Tập đoàn 21 Century Medical (Hàn Quốc) ký kết hợp tác phân phối độc quyền chỉ Bio Meyisun tại Việt Nam.

Còn theo PGS.TS Đinh Văn Hân - Giám đốc Trung tâm liền vết thương Viện Bỏng quốc gia, từ năm 2013, BV đã thực hiện căng chỉ thẩm mỹ cho rất nhiều bệnh nhân. Qua theo dõi, ông thấy có sự thay đổi cấu trúc làn da rất rõ rệt nhờ phương pháp căng chỉ. Vì thế, hiện nay phương pháp căng chỉ đã được áp áp dụng rộng rãi tại BV và bệnh nhân đánh giá rất cao.

Tại hội thảo, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hoàng Bình (Việt Nam) và đại diện Tập đoàn 21 Century Medical (Hàn Quốc) đã ký kết hợp tác phân phối độc quyền chỉ Bio Meyisun tại Việt Nam. Đây là một thương hiệu chỉ tự tiêu của Hàn Quốc nổi tiếng toàn thế giới, đạt tiêu chuẩn CE của châu Âu, được sử dụng phổ biến trong thẩm mỹ da liễu và châm cứu chữa bệnh tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Đại diện cho Công ty TMHH DVTM Hoàng Bình, bà Hoàng Thu Hà – Tổng Giám đốc cho biết, từ năm 2015 bà đã đưa chỉ Bio Meyisun do hãng 21 Century Medical sản xuất về Việt Nam để các bác sĩ đánh giá thử nghiệm tiêu chuẩn và tính an toàn. Sau khi sản phẩm vượt qua được đánh giá khắt khe về chất lượng bởi các bác sĩ uy tín hàng đầu Việt Nam, Công ty Hoàng Bình đã chính thức lựa chọn phân phối sản phẩm Bio Meyisun vào sử dụng tại các BV lớn và uy tín, các thẩm mỹ viện nổi tiếng nhiều năm qua trên toàn quốc. Bà Hoàng Thu Hà cũng chia sẻ thêm, ngoài phân phối chỉ Bio Meyisun, Công ty Hoàng Bình và Tập đoàn 21 Century Medical từ 2020 đã hợp tác phát triển một nhãn hàng chỉ mới có tên gọi là Healthy Beauty với đặc trưng nổi trội là chỉ chất liệu PDO không nhuộm đầu tiên tại Việt Nam phục vụ cho nhu cầu của khách hàng da mỏng, có yêu cầu khắt khe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần