Tin tức công nghệ mới nhất ngày 24/10: Ứng dụng ClipDrop có thể biến đối tượng thực thành ảnh kỹ thuật số

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng dụng ClipDrop có thể biến đối tượng thực thành ảnh kỹ thuật số; Apple mở thêm nhiều cửa hàng Express để bán iPhone 12; Microsoft kích hoạt “Meet Now” của Skype vào thanh tác vụ… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Ứng dụng ClipDrop có thể biến đối tượng thực thành ảnh kỹ thuật số 
Công nghệ AR (Augmented Reality - Thực tế Tăng cường) hiện đang được ứng dụng trong nhiều mọi lĩnh vực như trong games, nhiếp ảnh, các kỹ thuật 3D…cho phéo lồng ghép thông tin ảo và trong thế giới thực và ngược lại. ClipDrop được tạo ra để biến thế giới vật lý trở lên kỹ thuật số thay vì chiếu ảnh kỹ thuật số lên thế giới thực.
 Ứng dụng ClipDrop có thể biến đối tượng thực thành ảnh kỹ thuật số
Các nhà phát triển Cyril Diagne và Jonathan Blanchet đã tạo ra ứng dụng ClipDrop, một ứng dụng mới cho phép máy ảnh của điện thoại nhanh chóng lấy các đối tượng từ môi trường thật để mang những hình ảnh này lên máy. Ứng dụng có thể chụp mọi thứ như váy áo, hình ảnh vật dụng từ đời thực…và nhanh chóng chuyển chúng dưới dạng các đối tượng được cắt, loại bỏ những hình ảnh bên ngoài đối tượng.
ClipDrop sẽ cho phép nhập những hình ảnh lên nhiều phần mềm và các trang web khác nhau như Google Documents, PowerPoint, Figma, Canva và Pitch Digne. Ngoài những phần mềm trên thì ClipDrop còn có sẵn một Plugin để cho phép các đối tượng được đưa vào dưới dạng một lớp mới có thể chỉnh sửa.
ClipDrop hiện đã có hơn khoảng hơn 100.000 người đăng ký phiên bản Beta để dùng thử ứng dụng này và chờ đến ngày sản phẩm thương mại chính thức phát hành. ClipDrop hiện có trên iOS và Android, phần mềm này cũng có sẵn phiên bản dành cho máy tính Windows và macOS.
ClipDrop hiện có giá 39,99 USD/ năm, nhưng sau ngày 20/11 sẽ là 79,99 USD/năm.
Apple mở thêm nhiều cửa hàng Express để bán iPhone 12
Apple sẽ mở thêm nhiều cửa hàng “Express” để giao iPhone 12 cho khách hàng trong thời gian mùa mua sắm trong năm.
 Apple mở thêm nhiều cửa hàng Express để bán iPhone 12
Apple bắt đầu thử nghiệm cửa hàng này vào tháng trước tại California và đến hiện tài thì đã mở 20 cửa hàng Express trên khắp nước Mỹ và Châu Âu. Kế hoạch của Apple là sẽ mở thêm cho đến khi có 50 cửa hàng Express trên khắp các khu vực vào cuối tháng 10. O'Brien, Phó Chủ tịch cấp cao về bán lẻ và nhân sự của Apple Inc, cho biết đây là một cách nhanh hơn để phục vụ khách hàng, sẽ giúp Apple duy trì tất cả các quy trình sức khỏe trong các cửa hàng của Apple.
Các cửa hàng Express có mặt tiền có tường bao quanh để ngăn không cho khách hàng bước vào. Các cửa hàng này có cửa sổ nhỏ được bảo vệ bằng tấm kính để nhân viên có thể hỗ trợ từng khách hàng một và mọi người cũng có thể mua hàng trực tuyến trước khi đến lấy hàng để thời gian tương tác ngắn hơn.
Microsoft kích hoạt “Meet Now” của Skype vào thanh tác vụ
Meet Now đã được Microsoft triển khai mà không cần đăng ký hoặc cài đặt, người dùng có thể tạo và chia sẻ một cuộc họp miễn phí chỉ với ba cú nhấp chuột.
 Microsoft kích hoạt ''Meet Now'' của Skype vào thanh tác vụ
Nếu người dùng đã cài đặt Skype thì ứng dụng này sẽ mở ứng dụng trực tiếp cho cuộc gọi, còn nếu không thì ứng dụng này sẽ mở ứng dụng web hoạt động trong Chrome hoặc Edge.
Trong phiên bản Windows 10 beta mới, Microsoft cho biết sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm Meet Now trên thanh tác vụ. Chỉ cần nhấp vào nút trong khu vực thông báo và người dùng có thể thiết lập cuộc gọi và liên hệ với mọi người. Không rõ liệu biểu tượng này có bật lên hay không hay nó sẽ là một nút nào đó để có thể tắt dịch vụ. Người dùng sẽ được trải nghiệm dùng thử trong thời gian tới.