Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ứng dụng Collab của Facebook ra mắt, cạnh tranh TikTok

Kinhtedothi - Theo Cnet, Collab lấy cảm hứng từ TikTok trong khi một số trang công nghệ khác cho rằng, ứng dụng mới của Facebook thực chất là bản sao của mạng xã hội đang nổi khắp thế giới thời gian qua.
 Ứng dụng Collab của Facebook ra mắt, cạnh tranh TikTok

Collab bắt đầu được phát hành thử nghiệm trên iOS với số lượng hạn chế. Người dùng muốn sử dụng ứng dụng mới của Facebook cần phải đăng ký và chờ Facebook duyệt vào danh sách sử dụng thử.

Người dùng không cần nhiều kiến thức về nhạc cụ nhưng có thể tạo ra các bản ghi âm, video âm nhạc hoặc lồng ghép video với các hiệu ứng âm thanh dễ dàng, Facebook giới thiệu. Ứng dụng cũng cho phép người tham gia dễ dàng lướt và theo dõi các nội dung khác được bạn bè và người chơi khác chia sẻ, thông qua việc vuốt tay dọc trên màn hình cảm ứng. Thao tác gợi nhiều đến cách sử dụng của TikTok.

Mỹ và Canada là hai thị trường đầu tiên phổ biến Collab. Tuy nhiên, Facebook vẫn cho phép người dùng tại nhiều quốc gia khác đăng ký sử dụng thử ứng dụng này, trong đó có Việt Nam.

TikTok, ứng dụng quay video dạng ngắn, cùng với Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) đã thu về 78 triệu USD từ người dùng trong tháng 4, chính thức vượt lên trên YouTube để trở thành ứng dụng phi trò chơi có doanh thu cao nhất thế giới.

Theo thống kê của hãng phân tích ứng dụng di động Sensor Tower, 86,6% doanh thu của TikTok do người dùng Trung Quốc mang lại, tiếp theo là người dùng Hoa Kỳ với 8,2%.Theo dự đoán doanh thu Tik Tok thông qua App Store và Google Play sẽ đạt 102 tỷ USD trong năm nay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ