Ứng dụng công nghệ hỗ trợ du khách về Đền Hùng

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở TT&TT tỉnh Phú Thọ đã xây dựng phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ du khách thập phương có thể dễ dàng tra cứu thông tin về Đền Hùng.

Theo đó, với mong muốn hỗ trợ tối đa việc tra cứu, tìm hiểu, khám phá trọn vẹn những giá trị về lịch sử và bề dày văn hóa của thời đại Hùng Vương, Sở TT&TT đã phối hợp với Khu Di tích lịch sử Đền Hùng xây dựng phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin về Đền Hùng trên điện thoại thông minh.
Đây là cẩm nang chứa đựng đầy đủ thông tin hữu ích nhằm giúp người sử dụng có được thông tin về Đền Hùng một cách hiệu quả nhất.
Một số chức năng trên giao diện chính của ứng dụng công nghệ thông tin về Đền Hùng.
Ứng dụng về Đền Hùng được xây dựng trên nền tảng iOS và Android. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng mọi nơi, đặc biệt thuận lợi khi tham quan Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Với dung lượng gọn nhẹ, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin về quần thể Khu di tích lịch sử Đền Hùng với các công trình kiến trúc văn hóa, tín ngưỡng như: Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Cột đá thề, chùa Thiên Quang, Lăng Vua Hùng, Đền Giếng; Đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ; Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân… Những thông tin này được trình bày dưới dạng văn bản ký tự, hình ảnh và audio, video trực quan.
Bên cạnh đó, phần mềm ứng dụng về Đền Hùng còn cung cấp đầy đủ thông tin về ngày, giờ, địa điểm tổ chức của các hoạt động lễ và hội diễn ra tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019. Ứng dụng còn cung cấp cho người dùng thông tin về các điểm lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm đáng tin cậy; thông tin tổng quan về các lễ hội truyền thống, danh lam thắng cảnh, các điểm đến du lịch của vùng Đất Tổ…
Tất cả các thông tin này đều được tích hợp đến chức năng chỉ đường, chia sẻ trên mạng xã hội, gọi điện thoại trực tiếp và đặt online các dịch vụ liên quan. Từ đó, giúp du khách thuận tiện hơn trong quá trình xây dựng, lên kế hoạch để có thể tham quan thêm nhiều địa điểm kết hợp với các hoạt động của Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng.
Một lợi thế lớn khác của ứng dụng này là chức năng cho phép người sử dụng, trong đó có khách tham quan trực tiếp tại Khu di tích và tất cả người dân trong và ngoài nước đều có thể công đức tu bổ Đền Hùng bằng hình thức trực tuyến. Sau khi công đức, hệ thống tự động gửi tin nhắn cảm ơn đến người công đức. Bên cạnh đó, ứng dụng cho phép người sử dụng đóng góp ý kiến để góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng và các tính năng mở rộng của phần mềm cũng như các dịch vụ khác mà người dùng có nhu cầu. 
Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Phú Thọ Lê Quang Thắng cho biết, phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giới thiệu, quảng bá di sản trên điện thoại di động là xu thế của thời đại công nghệ số với những tính năng, ưu điểm vượt trội.
Với mong muốn góp phần cho sự phát triển của tỉnh nói chung và chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng nói riêng, Sở TT&TT đã triển khai xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin về Đền Hùng từ tháng 1/2019.
“Sau khi khai trương, đưa vào khai thác ứng dụng phần mềm, chúng tôi sẽ ghi nhận phản hồi của người sử dụng và tiếp tục bổ sung thêm các tiện ích khác. Qua đây, cũng khẳng định một điều rằng, nhân lực mảng công nghệ thông tin của tỉnh có thể đủ sức làm chủ công nghệ, đáp ứng được những nhu cầu cao hơn của xã hội trong cuộc cách mạng 4.0 như hiện nay" - ông Thắng nhấn mạnh.
Hướng dẫn cách tải phần mềm ứng dụng về điện thoại:
Cách 1: Truy cập kho ứng dụng App Store hoặc CH Play/Google Play -> gõ từ khóa “Đền Hùng” hoặc
“Den Hung” -> chạy cài đặt và mở dứng dụng.
Cách 2: Quét mã QR để cài ứng dụng bằng camera mặc định (máy ảnh) trên điện thoại.
Cách 3: Truy cập đường link http://phutho.gov.vn/go

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần