Ứng dụng công nghệ kết nối cho doanh nghiệp

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 20/9 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo góp ý nội dung xây dựng ứng dụng CNTT kết nối thông tin mạng lưới xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia.

  Bà Doãn Thị Thu Thủy - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Khắc Kiên

Đây là sự kiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi việc triển khai đề án Nâng cao năng lực công tác thông tin XTTM tại Quyết định 228 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để thay thế cho mô hình cung cấp thông tin xúc tiến thương mại song trùng, nhiều tầng nấc và tản mát như hiện nay, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đề xuất Đề án liên kết thông tin mạng lưới xúc tiến thương mại. Mục tiêu của dự án là xây dụng và vận hành thông suốt hệ thống cơ sở dự liệu và liên kết trao đổi thông tin xúc tiên thương mại quốc gia; chuẩn hóa các chương trình đào tạo, sổ tay nghiệp vụ XTTM. Kết hợp giữa thỏa thuận hợp tác, trao đổi thông tin XTTM với những tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và tổ chức kinh tế; và đổi mới cơ chế tài chính cho công tác thông tin cúc tiến thương mại, đẩy mạnh xã hội hóa công tác thông tin XTTM.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến cho nội dung của Đề án liên kết thông tin mạng lưới xúc tiến thương mại để Cục xúc tiến thương mại hoàn thiện Đề án, qua đó giúp cho vấn đề liên kết thông tin của các tổ chức XTTM, thống nhất, chính xác, kịp thời hiệu quả và tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu quản lý cảu các cấp các ngành và hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin tạo dựng cơ hội kinh doanh, cũng như xây dựng chiến lược phát triển thị trường.

Theo bà Doãn Thị Thu Thủy - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, đây là sự kiện nhằm góp phần triển khai có hiệu quả và thực hiện thành công các mục tiêu phát triển thị trường, hàng hóa xuất nhập khẩu, củng cố và mở rộng thị trường trong nước, gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, cũng như tiêu thụ hàng hóa, tăng cường kết nối cung cầu hàng hóa theo các chiến lược, đề án đã được phê duyệt. “Ứng dụng CNTT giúp cho vấn đề liên kết thông tin của các tổ chức XTTM, thống nhất, chính xác, kịp thời, hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý của các cấp, các ngành và hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin, tạo dựng cơ hội kinh doanh cũng như xây dựng chiến lược phát triển thị trường, bạn hàng” – Bà Thủy nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần