Ứng dụng công nghệ thông tin trong cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Bộ Xây dựng vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xin chủ trương xây dựng và triển khai dự án “Ứng dụng CNTT trong công tác Cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép thống nhất trên toàn quốc”.

Cụ thể, sẽ xây dựng hệ thống phần mềm chung cho các địa phương trong công tác cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng, tiến tới trực tuyến công tác cấp giấy phép xây dựng (dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3) áp dụng cho khoảng 30% địa phương trong cả nước nhằm: Quản lý một cách hệ thống, thống nhất thông tin về cấp giấy phép xây dựng trong phạm vi cả nước (từ Bộ Xây dựng đến Sở Xây dựng và các bộ phận cấp phép xây dựng tại các quận, huyện). Giảm thiểu thời gian thụ lý hồ sơ, giảm thiểu sai sót, đảm bảo độ chính xác khi thực hiện cấp phép xây dựng; nâng cao khả năng trao đổi và tích hợp thông tin trong nội bộ các đơn vị thuộc các cấp.
 
Nâng cao khả năng cung cấp thông tin chính xác, hệ thống và tổng hợp cho lãnh đạo các đơn vị. Cung cấp kịp thời, thường xuyên số liệu về cấp phép xây dựng trên địa bàn tỉnh, thành phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Bộ Xây dựng, UBND tỉnh, thành và hoạt động điều hành, tác nghiệp tại Sở Xây dựng cùng các UBND quận, huyện.
 
Tích hợp thông tin thống kê về cấp phép xây dựng trên cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng và các tỉnh, thành. Công khai thông tin về quá trình thụ lý hồ sơ cấp giấy phép xây dựng, giấy phép xây dựng đã cấp tại tất cả các địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp phép xây dựng và trên Trang thông tin điện tử của các địa phương. Đào tạo cho các chuyên viên trực tiếp sử dụng và cán bộ quản lý.

Phạm vi triển khai từ Bộ Xây dựng đến Sở Xây dựng các tỉnh, thành, xuống bộ phận cấp phép xây dựng tại các quận, huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần