Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào tác nghiệp báo chí

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/12, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2019 đối với Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Biên tập báo. Tới dự có đại diện Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội.

Hội nghị tập trung đánh giá việc quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên; xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của tập thể. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của cơ quan trong năm; kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt trong năm.

Việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí... Trong đó, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

 Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2019, Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị luôn chấp hành đầy đủ, triển khai nghiêm túc chủ trương, Nghị quyết của Đảng đề ra cũng như tổ chức tuyên truyền tốt các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng. Đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị, kỹ năng quản lý, góp phần nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí và các dịch vụ sự nghiệp công, đáp ứng yêu cầu xã hội.

Thực hiện nghiêm túc việc đổi mới, nâng cao chất lượng về đánh giá cán bộ, người lao động theo vị trí việc làm, triển khai thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hàng tháng theo đúng quy định Khung tiêu chí của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành trên tinh thần đánh giá đúng người, đúng việc và khen thưởng, kỷ luật kịp thời.

Về công tác chuyên môn, cùng với việc làm tốt tuyên truyền các hoạt động trên, báo Kinh tế & Đô thị cũng luôn bám sát, phản ánh, thông tin đầy đủ các sự kiện, vấn đề lớn của đất nước và Thủ đô. Đã tuyên truyền sâu đậm việc triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; Tuyên truyền 8 Chương trình công tác trọng tâm của Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2020, Năm nâng cao hiệu lực hiệu quả của hệ thống chính trị; Tuyên truyền đậm về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Đặc biệt, báo tập trung tuyên truyền các vấn đề nóng, dân sinh bức xúc của TP như vụ cháy Nhà máy Bóng đèn - Phích nước Rạng Đông; sự cố ô nhiễm nước sạch sông Đà; xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch…

Báo Kinh tế & Đô thị nhận Giải A Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ II - năm 2019. Ảnh: Phạm Hùng

Bên cạnh đó, báo Kinh tế & Đô thị cũng tổ chức được một số sự kiện quan trọng như: Tổ chức thành công triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi năm 2019” với chủ đề: “Hà Nội thân thiện và sáng tạo”; Chương trình truyền thông vì An toàn giao thông Thủ đô; chương trình “Tết nghĩa tình”; chương trình về nguồn, trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Cao Bằng; tiếp tục chương trình Chung tay vì an toàn thực phẩm... Tổ chức các hội thảo, tọa đàm về nhiều nội dung quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP…

Qua đó, góp phần khẳng định vị thế, nâng cao uy tín của báo Kinh tế & Đô thị đối với lãnh đạo TP nói riêng, Nhân dân Thủ đô và cả nước nói chung.

Trong năm 2019, báo đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu TP giao về cả nhiệm vụ chuyên môn và các công tác khác. Tập thể báo được tặng Cờ thi đua của UBND TP về những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019, nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của UBND TP, Hội Nhà báo Việt Nam và các bộ, ban, ngành.

Đáng chú ý, báo có 2 cá nhân đạt giải B Giải báo chí quốc gia, 1 cá nhân đạt giải B Giải báo chí toàn quốc về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; 2 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 3 giải Khuyến khích các giải báo chí của TP Hà Nội và Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức…

 Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà và Phó Tổng Biên tập báo Quảng Trị Nguyễn Chí Linh trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tháng 6/2019. Ảnh: Quỳnh An

Tại hội nghị, các ý kiến đã thẳng thắn góp ý, kiểm điểm những kết quả đạt được, những mặt tồn tại, hạn chế của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, tập thể Ban Biên tập báo cũng như các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Ban Biên tập.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp. Trong đó nhấn mạnh Đảng ủy, Ban Biên tập sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo sát sao hơn nữa trong mọi hoạt động; xây dựng chiến lược phát triển của báo Kinh tế & Đô thị; quan tâm kiện toàn nhân sự các phòng, ban.

Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào tác nghiệp báo chí, chuyển đổi thành công tác nghiệp từ môi trường báo in sang báo điện tử. Cùng với việc tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn trong năm, tập trung nâng cao chất lượng các ấn phẩm, ưu tiên những vấn đề nóng, có tính phát hiện cao, tích cực tham mưu cho TP những vấn đề dư luận quan tâm…