Ứng dụng Microsoft Office dành cho Android hiện sắp có chế độ tối

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dùng giờ đây có thể đọc tài liệu bằng ứng dụng Office trên thiết bị di động Android ở chế độ tối, đây là chế độ giúp cho người dùng dễ đọc hơn với văn bản màu trắng trên nền đen.

Microsoft đã phát hành ứng dụng Office thống nhất mới dành cho iOS và Android vào năm ngoái, nó là sự kết hợp giữa Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng duy nhất. Sự kết hợp 3 ứng dụng thành 1 mà theo Microsodt nói là để giúp các hành động và công việc trở lên nhanh hơn.

Ứng dụng Microsoft Office cho Android hiện sắp có chế độ tối. Ảnh: Google

Tuy nhiên, tại thời điểm ra mắt ứng dụng Microsoft Office tích hợp lại không có chế độ tối dành cho thiết bị chạy hệ điều hành Android. Rất nhiều người dùng đã phản ảnh và yêu cầu Microsoft bổ sung chế độ tối trong ứng dụng Office. Tính năng này sẽ giúp cho họ chỉnh sửa tài liệu mà không bị ánh sáng xanh chói lóa của thiết bị làm ảnh hưởng đến mắt.

Ghi nhận sự phản ánh của người dùng và nhận thấy sự thiếu sót trong việc cập nhật chế độ tối cho hệ điều hành Android, sau hơn 1 năm phát triển chế độ này giờ đây nó sắp có sẵn cho người dùng Android trong bản cập nhật sắp tới.

Người dùng Android với phiên bản mới nhất của ứng dụng Office sẽ tự động điều chỉnh sang chế độ tối nếu thiết bị đã được đặt thành tùy chọn đó. Ngoài ra, người dùng cũng có thể bật hoặc tắt chế độ tối bằng cách chạm vào biểu tượng hồ sơ trên tab trang chủ trong ứng dụng Office. Sau đó chọn phần cài đặt và lựa chọn sáng, tối hoặc mặc định hệ thống tự tùy chọn chủ đề. 

Giám đốc sản phẩm của Microsoft , ông Sourab Nagpal, cho biết đây là tính năng đã được nhiều khách hàng yêu cầu. Chế độ này được nhiều người phản hồi vì nó mang lại sự thoải mái khi đọc tài liệu và làm việc trên thiết bị di động.

Microsoft cho biết họ sẽ tung ra chế độ tối cho Office trên Android trong những tuần tới, vì vậy nó có thể không xuất hiện ngay lập tức cho tất cả người dùng.

Chế độ tối đã được Micorosoft cập nhật cho hệ điều hành iOS vào năm ngoái cùng với thời gian phát hành Office tích hợp. Các thiết bị như iPhone, iPad có thể đọc tài liệu bằng ứng dụng Office một cách thoải mái giống như trải nghiệm Twitter, Facebook hoặc WhatsApp với giao diện thích ứng với màu tối.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần