DÒNG SỰ KIỆN. * CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Ứng dụng TMĐT mở rộng thị trường tiêu thụ SP công nghiệp chủ lực

02-03-2015 17:07
Kinhtedothi - Trong năm 2015 Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về ứng dụng thương mại điện tử trong...
Kinhtedothi - Trong năm 2015 Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp chủ lực. Phát triển làng nghề truyền thống, tăng mức lưu chuyển hàng hóa, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa…

Bên cạnh đó, tuyên truyền ứng dụng thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực điện tử và các biện pháp an toàn thông tin; quảng bá các Website thương mại điện tử tiêu biểu.

Ngoài ra, xây dựng các chương trình tập huấn kiến thức ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Ưu tiên cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm làng nghề truyền thống xuất khẩu.

Tổ chức kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thông qua các hội nghị, hội thảo nhằm giới thiệu các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hỗ trợ ứng dụng các giải pháp bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống xuất khẩu. Hỗ trợ, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp xuất khẩu tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín trong nước và quốc tế. Triển khai các chương trình, giải pháp để xây dựng thương hiệu trực tuyến cho các sản phẩm, hàng hóa công nghiệp, dịch vụ chủ lực.

Tiến hành điều tra cơ bản, thống kê theo các chỉ tiêu như: Số đơn vị có giao dịch thương mại điện tử ở mức độ hoàn chỉnh; số đơn vị có giao dịch thương mại điện tử; số thương nhân có kết nối Internet; số thương nhân có Website; số thương nhân nhận đơn đặt hàng trực tuyến, giá trị mua hàng trực tuyến, giá trị bán hàng trực tuyến...

Tăng cường hợp tác song phương, đa phương với các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong quản lý và phát triển thương mại điện tử. Tổ chức một số buổi tọa đàm về ứng dụng thương mại điện tử với các hội viên của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành, định kỳ, đột xuất đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đẩy mạnh xử lý vi phạm pháp luật thương mại điện tử…

Theo kết quả khảo sát vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử công bố mới đây (ngày 6/2) cho thấy, Hà Nội đã vượt qua TP HCM trở thành địa phương phát triển nhất nước trong lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, Hà Nội nhận điểm 72,6 (trên thang 100) cho Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam, nhỉnh hơn TP HCM chỉ 0,1 điểm. Năm ngoái, TP HCM từng là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số này.
TAG: