Ứng dụng Youtube dành cho Android hiện có thể phát 4K HDR

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự thay đổi thú vị trong ứng dụng Youtube dành cho Android giúp người dùng có thể phát 4K HDR ngay cả khi điện thoại không có màn hình 4K.

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc người dùng khó có thể xem video ở độ phân giải cao như yếu tố màn hình độ phân giải thấp, kết nối chậm, đăng ký bản tính phí hay ứng dụng sẽ hạn chế người dùng phát ở độ phân giải cao.
Ứng dụng Youtube dành cho Android hiện có thể phát 4K HDR

Giờ đây, người dùng Android có thể phát video ở độ phân giải lên đến 4K ở 60FPS HDR trên các thiết bị cho phép có màn hình hiển thị thấp hơn. Đây là cập nhật từ phía máy chủ Youtube chứ chưa phải là từ cập nhật ứng trong trong CH Play, nhiều thiết bị sử dụng phiên bản cập nhật ứng dụng cũ chưa cập nhật lên bản mới nhất vẫn có thể phát 4K.

Không có nhiều hãng điện thoại hiện nay sản xuất điện thoại với màn hình 4K, chỉ duy nhất một số dòng máy của Sony như Sony Xperia Z5 Premium, Sony Xperia XZ Premium hay Sony Xperia 1ii là được trang bị màn 4K sắc nét. Còn đa số các SmartPhone hiện tại màn hình sẽ ở mức dưới 4K, sự thay đổi của Youtube sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời về chất lượng hình ảnh trên những dòng điện thoại này.

Để có thể xem được video 4K HDR, chất lượng video tải lên bắt buộc phải ở chế độ 4K và HDR, người xem có thể nâng chất lượng video lên 2160p ngay cả khi màn hình trên điện thoại không hỗ trợ độ phân giải. Tuy nhiên, việc xem ở chế độ 4K sẽ sử dụng rất nhiều băng thông di động, người xem cần điều chỉnh chất lượng phát cho phù hợp bằng cách lựa chọn chế độ chất lượng video trong menu ứng dụng.

Nhiều nhận xét tích cực về chế độ 4K trong ứng dụng Youtube trên Android, nhiều người đã xem video 4K trên nhiều thiết bị như Galaxy S10e hay Galaxy Tab S5e và một số thiết khác cho thấy chất lượng rất tốt, hình ảnh đẹp và sắc nét. Nhiều người dùng hy vọng Google mang nó lên các thiết bị khác như Stadia hay các trò chơi 4K trên điện thoại thông minh.

Vào thàng 9/2020, ứng dụng YouTube trên iOS cũng đã được phát 4K với bản phát hành của iOS 14, Youtube sẽ chạy trên 1080p và 720p, nhưng người dùng có thể chọn 2160p từ các tùy chọn trên ứng dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần