Ủng hộ hàng tỷ đồng nông sản chung tay chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong gia đoạn dịch Covid-19 bùng phát, gia đình anh Nguyễn Văn Thực ở xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh) đã ủng hộ hàng chục tấn nấm ăn trị giá hàng tỷ đồng cho người dân vùng ảnh hưởng.

Gia đình anh Nguyễn Văn Thực trao tặng hỗ trợ cho UBND xã Tiến Thắng
Trong những ngày Tết nguyên đán vừa qua, UBND xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh) đã tiến hành cấp phát gạo và nấm ăn miễn phí cho người dân vùng cách ly y tế thôn Bạch Trữ. Hàng ngàn hộ dân nơi đây đã có thêm sự sẻ chia trong những ngày Tết Tân Sửu 2021.
Trong số hỗ trợ kể trên, 12 tấn nấm ăn được chuyển đến dành tặng người dân thôn Bạch Trữ là tấm lòng của gia đình anh Nguyễn Văn Thực. Trị giá của riêng khối lượng nấm ăn được gửi trao ước tính khoảng 500 triệu đồng. 
Bên cạnh hỗ trợ thực phẩm cho vùng dịch trên địa bàn huyện Mê Linh, gia đình anh Thực còn tiếp viện 24 tấn nấm ăn cho tâm dịch Covid-19 tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương). Ước tính giá trị của số nấm ăn lên tới gần 1 tỷ đồng.
Không chỉ trong đợt dịch Covid-19 lần này, trong những ngày dịch bùng phát tại xã Mê Linh (huyện Mê Linh) hồi tháng 4/2020, gia đình anh Thực cũng đã ủng hộ người dân thôn Hạ Lôi hàng chục tấn nấm ăn. Sự sẻ chia của gia đình anh Thực đã góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho đời sống của người dân vùng dịch. 
Dù đã hỗ trợ nguồn lực rất lớn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuy nhiên khi được hỏi, anh Thực chia sẻ giản dị, sinh ra và lớn lên tại huyện Mê Linh, trong bối cảnh dịch bùng phát tại quê hương, gia đình mong muốn đóng góp một chút tấm lòng để chung tay cùng bà con vùng dịch vượt qua khó khăn trước mắt, cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Mê Linh Hoàng Văn Tân cho biết, sự sẻ chia của gia đình anh Thực là rất đáng trân quý, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực nhằm sớm khống chế dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. “Chúng tôi mong muốn có thể lan toả những tấm lòng đáng quý như của vợ chồng anh Thực, để nhân rộng những điển hình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện…” – ông Tân cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần