Huyện Ứng Hòa: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với xã viên hợp tác xã về phát triển nông nghiệp

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/11 huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Chí Viễn, Chủ tịch UBND huyện Phạm Anh Tuấn cùng đại diện các sở, ngành với đại diện Hội nông dân và các Hợp tác xã trên địa bàn.

 Quang cảnh buổi đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Ứng Hòa với xã viên hợp tác xã
Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020 và báo cáo tổng hợp kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của hội nông dân, các hợp tác xã về lĩnh vực kinh tế - xã hội liên quan đến trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Qua đó, các đơn vị trên địa bàn huyện, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến, xem xét nội dung báo cáo về kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.
 Xã viên HTX trên địa bàn huyện Ứng Hòa phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại
Hội nghị đối thoại đã tiếp thu 13 ý kiến, kiến nghị phát biểu thẳng thắn, dân chủ của các đại biểu với 48 nhóm nội dung xoay quanh những vấn đề nổi cộm gây bức xúc trong đời sống dân sinh. Cụ thể như, thực trạng cơ sở hạ tầng, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất tại các hợp tác đã xuống cấp nhiều năm chưa được đầu tư, tu bổ dẫn tới người dân bỏ ruộng; biện pháp chuyển đổi một số mô hình vật nuôi, cây trồng tại một số xã không hiệu quả dẫn tới mất mùa hoặc chọn cây con không phù hợp dẫn tới nông dân khó tiêu thụ nông sản. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường chăn nuôi trong khu dân cư, cấp nước sạch nông thôn, nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp bị ô nhiễm; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại một số xã, như: Sơn Công, Đông Lỗ…chưa đáp ứng được tiến độ và yêu cầu…
 Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Phi Thường phát biểu tại buổi đối thoại
Tại hội nghị các phòng, đơn vị chức năng của huyện gồm như Phòng Kinh tế, phòng Tài nguyên môi trường, Xí nghiệp Thủy lợi Ứng Hòa, Ngân hàng nông nghiệp huyện đã giải trình và trả lời các ý kiến của cử tri rất cụ thể, đúng trọng tâm những vấn đề được đặt ra.
Kết luận buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Phi Thường cảm ơn những xã viên đã trao đổi, đề xuất thẳng thắn, dân chủ nhằm làm rõ vấn đề, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị. Đồng thời trao đổi, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần phải có thời gian xác minh, làm rõ sẽ được giao cho cơ quan chuyên môn của nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.
Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Phi Thường cũng đề nghị MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn cùng đồng hành với cấp ủy, chính quyền nắm bắt ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, qua đó để tiếp thu, kịp thời giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm, đồng thời thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại, phấn đấu sớm xây dựng huyện Ứng Hòa trở thành huyện nông thôn mới.

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần