Ứng Hòa lập hồ sơ khám quản lý sức khỏe toàn dân

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/3, huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe toàn dân trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết, kế hoạch được thực hiện nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới trên địa bàn TP.
 Tư vấn điều trị bệnh cho người dân tại Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa
Mục đích của kế hoạch là đảm bảo 100% người dân sinh sống trên địa bàn được thiết lập hồ sơ theo dõi, tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu, được điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi có bệnh. Đồng thời, phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống y tế trên địa bàn và nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ nhân viên y tế cơ sở, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Theo đó, huyện đề ra chỉ tiêu, phấn đấu đến hết 9/2017 lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 100% người dân trên địa bàn. Huy động tối đa cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực hiện có tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tham gia khám và lập hồ sơ sức khỏe. 100% các trạm y tế xã, thị trấn sử dụng phần mềm tin học để quản lý hồ sơ sức khỏe cho người dân và kết nối với toàn bộ các cơ sở y tế của TP. Từ năm 2018, sẽ tiến hành lập hồ sơ sức khỏe bổ sung và khám sức khỏe định kỳ cho người dân, đồng thời, cập nhật dữ liệu sức khỏe cá nhân của người dân khi đi khám sức khỏe, khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Theo kế hoạch, trước mắt, ngày 1/4, Ứng Hòa thực hiện khám sức khỏe cho người dân thuộc 3 xã: Liên Bạt, Cao Thành và Viên Nội, sau đó huyện sẽ rút kinh nghiệm để chỉ đạo triển khai trong toàn huyện, đảm bảo tốt theo kế hoạch đề ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần