Ứng Hòa: Môn Ngữ văn không có thí sinh vi phạm quy chế, 14 em vắng mặt

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/6, hơn 2.000 thí sinh của huyện Ứng Hòa đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020, với 5 điểm trường và 96 phòng thi.

Ghi nhận của phóng viên tại điểm trường THPT Ứng Hòa B, trong sáng 2/6, mặc dù thời tiết có mưa, song từ sáng sớm đã có rất đông các bậc phụ huynh đưa con em mình tới điểm trường tham dự kỳ thi.
Thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 THPT tại điểm trường THPT Ứng Hòa B sau khi kết thúc môn Ngữ Văn sáng 2/6
Không quản ngại đường xa, vượt gần 12km, ông Nguyễn Văn Chiến, ở xã Minh Đức đã đưa con đến điểm thi từ 6h sáng chia sẻ: “Để chuẩn bị tốt và tạo tâm lý thoải mái cho con, từ nhiều ngày nay gia đình đã động viên cháu không nên quá lo lắng và ôn tập kỹ để sẵn sàng bước vào kỳ thi. Sáng nay, dù trời mưa mau nhưng tôi đã đưa con đến điểm thi đúng thời gian, dặn dò con bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt bài thi của mình”.
Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay, huyện Ứng Hòa được giao tuyển sinh 2.115 chỉ tiêu, gồm: Trường THPT Ứng Hòa A 540 (HS); THPT Ứng Hòa B 450 HS; THPT Trần Đăng Ninh HS; THPT Đại Cường 315 HS và THPT Lưu Hoàng 315 HS.
Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, trước đó, huyện đã họp triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, cơ quan đơn vị, chú trọng bố trí lực lượng tham chức năng tham gia đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ các điểm coi thi. Tại các hội đồng thi trên địa bàn cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất như phòng thi, máy phát điện, hệ thống camera giám sát. Đồng thời, phối hợp chuẩn bị tốt công tác phục vụ chăm sóc y tế, sức khoẻ cho cán bộ coi thi và thí sinh theo yêu cầu. Đặc biệt, chú trọng thực hiện công tác phổ biến nội quy, quy chế cho HS.
Thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi, đợt thi này, Huyện đoàn Ứng Hòa đã huy động hơn 100 đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn trên địa bàn ứng trực hỗ trợ tại 5 điểm thi. Theo đó, mỗi điểm có 25 đoàn viên tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn chỉ đường và phát nước uống miễn phí cho phụ huynh và thí sinh cho các em HS. Việc làm này không chỉ phần nào chia sẻ, động viên về tinh thần cho thí sinh mà còn góp phần không nhỏ vào sự thành công của kỳ thi vào lơp 10 năm nay.
Kết thúc môn thi môn Ngữ văn của ngày thi đầu tiên, đa số thí sinh đều phấn khởi và tự tin vì đề thi tương đối vừa sức và không đánh đố học sinh.
Em Nguyễn Đình Huy - thí sinh dự thi vào Trường THPT Ứng Hoà B cho biết: “Đề thi môn Ngữ Văn không quá khó, phù hợp với kiến thức chúng em, em làm bài tương đối tốt và hoàn thành trước thời gian thu bài 20 phút”.
Ngày đầu của kỳ thi lớp 10 THPT 2018 - 2019 tại các điểm trường trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Kết thúc 2 môn thi của ngày thi đầu tiên, cả 5 điểm trường không có thí sinh vi phạm quy chế, không xảy ra các sự cố bất thường, tuy nhiên có 14 thí sinh vắng mặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần