Ứng phó bão số 13, người dân Đà Nẵng không ra khỏi nhà từ 12 giờ ngày 14/11

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 12 giờ ngày 14/11 để ứng phó bão số 13. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả trong khu công nghiệp, công nghệ cao) nghỉ làm việc trong ngày 14/11.

Ngày 13/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký công điện về việc ứng phó với bão Vamco (bão số 13), mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất.
Theo nhận định của các cơ quan khí tượng, thủy văn, cơn bão số 13 đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền khu vực Trung Trung bộ. Đây là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp; dự kiến ngày 14/11, bão số 13 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền TP Đà Nẵng gây gió mạnh khu vực ven biển và đất liền, mực nước biển và sóng biển dâng cao.
Nhằm chủ động ứng phó với bão số 13 và mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu: UBND các quận, huyện triển khai ngay phương án sơ tán các hộ dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá, lũ quét, ngập lụt, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn, bắt đầu từ chiều 13/11 và chậm nhất đến 11 giờ ngày 14/11 phải hoàn thành.
Bão số 13 dự báo ảnh hưởng trực tiếp đất liền TP Đà Nẵng. Ảnh: Q.HẢI
Lưu ý các quận ven biển phải tính tới kịch bản nước biển dâng và sóng ven biển do bão khi tổ chức công tác sơ tán nhân dân sống tại khu vực ven biển để đảm bảo an toàn.
Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thuỷ sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng, hoàn thành trước 15 giờ ngày 13/11. Kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết.
Đặc biệt, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 12 giờ ngày 14/11 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả trong khu công nghiệp, công nghệ cao) nghỉ làm việc trong ngày 14/11 (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở GD&ĐT cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học ngày 14/11; tiếp tục theo dõi diễn biến bão, lũ trong những ngày đến để quyết định việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học và chịu trách nhiệm trước UBND TP.
 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP nghiêm cấm tàu thuyền xuất bến, ra khơi; phối hợp với các địa phương và các đơn vị tổ chức đưa toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang; hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn, hoàn thành trước 15 giờ ngày 13/11. 
UBND TP Đà Nẵng đã quyết định thành lập Ban Chỉ huy Tiền phương ứng phó với bão số 13 tại Trung tâm Hành chính, bắt đầu làm việc từ 9 giờ ngày 14/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần