Ứng phó Covid-19: Dừng phạt xe khách giảm chuyến, bến xe Hà Nội hỗ trợ tiền dịch vụ

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tạm thời không xử lý vi phạm đối với đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện dưới 70% số chuyến theo biểu đồ chạy xe trên tuyến đã được phê duyệt.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách lao đao vì dịch Covid-19.
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn hỏa tốc gửi các sở Giao thông vận tải địa phương, yêu cầu hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải chủ động bố trí phương tiện hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, duy trì hoạt động và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Chỉ đạo trên nhằm tạo thuận lợi cho đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các nhà xe chủ động thông báo về sở Giao thông vận tải và bến xe 2 đầu tuyến để phối hợp quản lý.
Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu tạm thời không xử lý vi phạm đối với đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện dưới 70% số chuyến theo biểu đồ chạy xe trên tuyến đã được phê duyệt. Thời gian áp dụng từ khi Việt Nam công bố dịch cho đến khi công bố hết dịch Covid-19.
Ngoài ra, đề nghị các sở Giao thông vận tải tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Chính phủ về những khó khăn vướng mắc cho các cho các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe trong giai đoạn dịch và sau dịch để hỗ trợ cơ chế chính sách cho các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe về giảm thuế, phí, lệ phí ra vào bến xe.
Trước đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã thông báo không thu tiền dịch vụ đối với các chuyến xe khách liên tỉnh giảm tần suất hoạt động. Đồng thời báo cáo cơ quan quản lý tuyến xem xét không xử lý các xe có tỷ lệ hoạt động thấp dưới 70% chuyến/lượt đăng ký do ảnh hưởng của dịch bệnh.