Ứng trực 24/24 giờ bảo vệ an toàn hồ chứa thủy lợi

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 2/7, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) có Công điện số 04/CĐ-TCTL-QLCT về việc đề phòng ngập lụt, úng và bảo đảm an toàn hồ chứa thủy lợi, đối phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Công điện đề cập đến nhận định diễn biến áp thấp nhiệt đới và dự báo khả năng mạnh lên thành bão, đồng thời nhấn mạnh, hiện nay, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đang trong trong thời gian gieo cấy lúa vụ Hè Thu và vụ Mùa năm 2019 nên hầu hết diện tích cây trồng đang thấp cây, khả năng chịu ngập lụt, úng không cao.
 Tu sửa hệ thống công trình thủy lợi 
Để phòng, chống ngập lụt, úng và bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, hạn chế thiệt hại do mưa lớn gây ra, Tổng cục Thủy lợi đề nghị Sở NN&PTN các tỉnh, TP (bao gồm cả Hà Nội), theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo mưa, bão, lũ để thực hiện phương án bảo đảm an toàn, vận hành công trình thủy lợi tiêu nước bảo đảm phục vụ sản xuất, dân sinh khi có ngập lụt, úng xảy ra. Khoanh vùng cụ thể diện tích trong kế hoạch gieo cấy có khả năng bị ngập lụt, úng, để có phương án xuống giống phù hợp, bảo đảm phòng, tránh ảnh hưởng mưa lũ.
Triển khai phương án bảo đảm an toàn cho các công trình thủy lợi, lưu ý là các đập, hồ chứa thủy lợi và vùng hạ du đập, hồ chứa; đặc biệt quan tâm an toàn của các công trình đang thi công xây dựng mới và sửa chữa, nâng cấp, các hồ chứa vừa, nhỏ và hồ chứa xung yếu. Đồng thời, tổ chức trực ban tại công trình 24 giờ/24 giờ trong thời gian có mưa, lũ, bão; theo dõi chặt chẽ mực nước và lưu lượng nước đến hồ chứa nước để có phương án vận hành phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần