Ứng viên đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri: “Dù được bầu hay không, chúng tôi vẫn mong muốn đóng góp cho phát triển của huyện Mê Linh”

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Mê Linh với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 10) nhiệm kỳ 2021 - 2026.

4 ứng viên đại biểu Quốc hội khoá XV TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 10) gồm các ông: Phan Huy Cương, sinh năm 1975, quê huyện Quốc Oai (TP Hà Nội), Thẩm phán Toà hình sự (Toà án Nhân dân TP Hà Nội); Hoàng Văn Cường, sinh năm 1963, quê huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định), Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Nguyễn Anh Trí, sinh năm 1957, quê huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình), Chủ tịch Hội đồng cố vấn Công ty CP thương mại và dịch vụ MEDLATEC Group; Nguyễn Quang Tuấn, sinh năm 1967, quê huyện Thanh Oai (TP Hà Nội), Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. 
Ông Phan Huy Cương trình bày chương trình hành động
Tại hội nghị, các ứng viên đại biểu Quốc hội khoá XV TP Hà Nội đã trình bày chương trình hành động nếu được bầu là đại biểu Quốc hội.
Lần đầu được ứng cử, ông Phan Huy Cương bày tỏ niềm vinh dự, đồng thời hứa nếu được bầu làm đại biểu, sẽ gần gũi, lắng nghe ý kiến của Nhân dân; kiến nghị các nội dung bức xúc của người dân đến diễn đàn Quốc hội. Theo dõi, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền, đôn đốc xử lý kịp thời các kiến nghị của công dân. 
Ông Phan Huy Cương cũng nhấn mạnh, với thuận lợi hoạt động trong lĩnh vực tư pháp, ông sẽ tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận công lý. Tham góp ý kiến trong các diễn đàn, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, góp phần bảo đảm công bằng xã hội. 
Ứng viên Hoàng Văn Cường phát biểu tại hội nghị
Trong khi đó, ông Hoàng Văn Cường đánh giá huyện Mê Linh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển một nền nông nghiệp đô thị, sớm trở thành một quận của Hà Nội. Nếu được cử tri bầu, ông cho biết sẽ cụ thể hoá nguyện vọng của Nhân dân huyện Mê Linh nói riêng, TP Hà Nội nói chung để đóng góp vào diễn đàn Quốc hội.
Ông Hoàng Văn Cường cũng cho biết thêm, với 36 năm kinh nghiệm về kinh tế, ông sẽ vận dụng kiến thức của bản thân, tập hợp tri thức trí tuệ để đóng góp vào các khía cạnh phát triển của địa phương… Ông mong muốn dù ở vị trí nào cũng đều được đóng góp để đưa huyện Mê Linh thành vùng đô thị trong tương lai. Ông Hoàng Văn Cường cũng nhấn mạnh khía cạnh chống tham nhũng, kinh tế đất. Ông sẽ tích cực tham gia vào công tác giám sát việc thực thi và hoàn thiện pháp luật trong các nhóm lĩnh vực này.
Ông Nguyễn Anh Trí trình bày chương trình hành động
Từng là đại biểu Quốc hội khoá XIV, ông Nguyễn Anh Trí cho rằng, bản thân đã cơ bản hoàn thành những lời hứa với cử tri. Nếu được bầu là đại biểu Quốc hội khoá XV, ông hứa sẽ dành thời gian, tâm huyết, trách nhiệm, tham gia đầy đủ các kỳ họp, cố gắng làm tốt nhất vai trò người đại biểu dân cử. Gần gũi, gắn bó với cử tri, thực sự là người đại biểu dân cử. Hăng hái tham gia ý kiến, trên tinh thần trách nhiệm, xây dựng. Đặc biệt là truyền tải nguyện vọng Nhân dân huyện trên diễn đàn Quốc hội.
Ngoài ra, ông cũng sẽ quan tâm, kiến nghị đề xuất giải pháp liên quan đến chống lãng phí, tham ô, công tác kiện toàn Nhà nước. Dù có được bầu làm đại biểu hay không, ông Nguyễn Anh Trí cũng mong muốn có đóng góp tích cực để phát triển Thủ đô và huyện Mê Linh…
Ông Nguyễn Quang Tuấn phát biểu tại hội nghị
Bày tỏ vinh dự khi được ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV tại huyện Mê Linh, ông Nguyễn Quang Tuấn cho rằng, đây là vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao. Ông hứa sẽ sâu sát với cơ sở, kịp thời lắng nghe, truyền tải tâm tư nguyện vọng của người dân, nhất là trong lĩnh vực an sinh xã – hội, đến diễn đàn Quốc hội để giải quyết.
Ông Nguyễn Quang Tuấn cũng mong muốn sẽ đóng góp vào hoàn thiện thể chế pháp luật phù hợp thực tiễn, có tính ổn định và khả thi. Nghiên cứu, nắm chắc tình hình đời sống kinh tế xã hội của địa phương để có kiến nghị đề xuất phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ ngành y tế huyện Mê Linh nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ Nhân dân…
Phát biểu tại hội nghị, hầu hết cử tri huyện Mê Linh thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng viên, đánh giá các chương trình được xây dựng ngắn gọn, dễ hiểu, tương đối sát với thực tế của địa phương. Đồng thời, mong muốn các ứng viên đại biểu Quốc hội nếu trúng cử sẽ là cầu nối đưa ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện đến với diễn đàn Quốc hội và các cơ quan Nhà nước để giải quyết nguyện vọng của cử tri, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần