Ứng viên HĐND TP Hà Nội vận động bầu cử tại quận Nam Từ Liêm

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (13/5), 5 ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tiếp xúc cử tri tại quận Nam Từ Liêm (đơn vị bầu cử số 12). Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại 10 điểm cầu là các phường trên địa bàn quận.

Tham gia ứng cử đại biểu HĐND tại đơn vị bầu cử số 12 nhiệm kỳ 2021 - 2026 có 5 người, gồm: Bà Lâm Thị Quỳnh Dao, Trưởng phòng Thông tin dân nguyện, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố; Bà Lại Thúy Hải, chuyên viên Ban Tuyên giáo Quận ủy Nam Từ Liêm; Ông Trần Đức Hoạt, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm; Bà Lê Thị Thúy Nga, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội; Ông Trần Anh Tuấn, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội.
Tại hội nghị, cả 5 ứng cử viên đã trình bày đầy đủ về chương trình hành động của mình. Các ứng cử viên cho biết, nếu được cử tri trên địa bàn quận Nam Từ Liêm tín nhiệm bầu chọn làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ cố gắng phát huy hết trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu dân cử vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và quận Nam Từ Liêm nói riêng.
 Toàn cảnh Hội nghị
Trong chương trình hành động của mình, bà Lâm Thị Quỳnh Dao khẳng định, nếu được làm đại biểu HĐND thành phố sẽ cùng với các cơ quan chuyên môn của quận thẩm tra, xem xét các dự án đầu tư công thiết yếu trên địa bàn; vận hành Trung tâm Văn hóa xã, phường, thị trấn, đảm bảo phát huy tốt công năng sử dụng, phục vụ tốt nhu cầu văn hóa - thể thao của nhân dân; đề xuất HĐND Thành phố hoàn thiện các chính sách về bảo tồn, phát huy giá trị các thiết chế văn hóa phi vật thể trên địa bàn quận, trong đó trọng tâm là các đình, đền, chùa, miếu, mạo kiến nghị HĐND Thành phố giải quyết những tồn tại vướng mắc liên quan đến tổ chức và sắp xếp cán bộ, đặc biệt là cán bộ không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn.
 Bà Lâm Thị Quỳnh Dao tại Hội nghị

Bà Lại Thúy Hải cho biết, nếu được cử tri tin tưởng sẽ cố gắng phát huy lợi thế của mình, đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch trên địa bàn quận; phát triển văn hóa, xã hội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng người dân Nam Từ Liêm hiện đại, thanh lịch, văn minh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền và các cấp gắn với thực hiện thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị có hiệu quả; triển khai xây dựng và hoàn thiện một số tuyến đường khung quan trọng cấp thành phố nhằm kết nối quận với các đơn vị giáp ranh.
 Bà Lại Thị Thúy Hải tại Hội nghị
Ông Trần Đức Hoạt nhấn mạnh, sẽ cùng cấp ủy tiếp tục rà soát, tập trung thực hiện những vấn đề người dân đặc biệt quan tâm, trước mắt là những vấn đề dân sinh, tác động trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Trong đó, việc thuận lợi làm trước, việc khó khăn phức tạp thì cần có giải pháp, lộ trình cụ thể và phải bắt tay làm sớm; việc trong thẩm quyền sẽ chủ động tháo gỡ, giải quyết, việc không đủ thẩm quyền thì tích cực đề xuất, đề nghị người có thẩm quyền, cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân trên địa bàn quận.
 Ông Trần Đức Hoàn tại Hội nghị
Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, bà Lê Thị Thúy Nga tin rằng, đây sẽ là cơ hội tốt để bản thân đóng góp thiết thực vào phát triển hạ tầng đô thị của quận. Câu chuyện về ùn tắc giao thông được bà cho rằng cần giải quyết bằng cách huy động các nguồn lực, sớm triển khai thực hiện các tuyến đường hạ tầng khung còn lại của quận tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân. Bên cạnh đó, sẽ cần bổ sung đầu tư đồng bộ, hiện đại đối với các khu vui chơi giải trí thể thao cho người già, trẻ em, các khu vực cây xanh, vườn hoa, khu vực cộng đồng. Theo bà Lê Thị Thúy Nga, vườn hoa cây xanh đóng vai trò quan trọng việc bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của người dân, vì vậy, giải pháp cần là nâng cấp các công viên, vườn hoa hiện có, bổ sung các trang thiết bị cần thiết cho việc tham gia các hoạt động thể thao.
 Bà Lê Thị Thúy Nga tại Hội nghị
Ông Trần Anh Tuấn chia sẻ, sẽ tích cực phối hợp với Lãnh đạo quận, các cấp các ngành của quận, chú trọng khắc phục một số khó khăn, khai thác tiềm năng, lợi thế của quận để thực hiện thắng lợi 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội của quận đã đề ra. Trong đó, sẽ quan tâm phát triển kinh tế đô thị, một số mô hình kinh tế mới, xây dựng đô thị Nam Từ Liêm là đô thị xanh, hiện đại gắn các sự kiện văn hóa thể thao lớn, đảm bảo đời sống vật chất cũng như tinh thần, an sinh xã hội cho nhân dân trong quận; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lắng nghe ý kiến, tiếp nhận nguyện vọng của cử tri, phản ánh kịp thời, trung thực các khiếu nại của người dân đến các cơ quan có thẩm quyền; đôn đốc theo dõi việc trả lời giải quyết kiến nghị của cử tri đối với cơ quan có thẩm quyền một cách kịp thời thỏa đáng.
 Ông Trần Anh Tuấn tại Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, cử tri quận Nam Từ Liêm bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng cao đối với các ứng cử viên, mong muốn các ứng cử viên nếu được bầu làm đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt làm tốt trách nhiệm là người đại biểu nhân dân.
 Đại diện cử tri quận Nam Từ Liêm
Thay mặt các ứng cử viên, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt đã tiếp thu các ý kiến của cử tri; đồng thời khẳng định, bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và tâm huyết, trên cương vị công tác của mỗi ứng cử viên, sẽ nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, xứng đáng với niềm tin của cử tri quận Nam Từ Liêm. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần