Ứng viên HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức: Sẽ làm tốt vai trò người đại biểu dân cử

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức với các ứng cử viên đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021- 2026, Đơn vị bầu cử số 24.

5 người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa XVI tại Đơn vị bầu cử số 24 gồm: Ông Duy Hoàng Dương (Phó Trưởng ban phụ trách Ban Pháp chế HĐND TP); ông Nguyễn Xuân Đại (Bí thư Huyện ủy Hoài Đức); ông Nguyễn Quang Đức (Trưởng ban Nội chính Thành ủy); ông Nguyễn Văn Thiết (Phó Chủ tịch MTTQ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Xuân. Huyện Quốc Oai); ông Giang Văn Thịnh (Đội phó Đội Trật tự xây dựng huyện Hoài Đức).
Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri, cả 5 ứng viên đều mong muốn nhận được sự tín nhiệm của cử tri và hứa nếu trúng cử sẽ dành trọn tâm huyết cho sự phát triển của huyện Hoài Đức.
 Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri tại Hoài Đức
Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Xuân Đại bày tỏ, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu làm đại biểu HĐND TP (khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026), với tư cách vừa là người cán bộ chủ chốt đứng đầu Đảng bộ huyện, vừa là đại biểu dân cử, ông sẽ có điều kiện thuận lợi hơn, trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình. Đem tiếng nói của đảng bộ, chính quyền và nhân dân của huyện Hoài Đức đến diễn đàn của HĐND TP; đề xuất, kiến nghị với HĐND TP hoàn thiện những chế độ chính sách, những vấn đề, lĩnh vực mà cử tri trên địa bàn huyện quan tâm… "Tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ người đại biểu của Nhân dân"- ứng cử viên Nguyễn Xuân Đại cam kết. 
 Ứng cử viên Nguyễn Xuân Đại trình bày chương trình hành động trước cử tri
Ứng cử viên Duy Hoàng Dương cho biết, với 5 năm kinh nghiệm là đại biểu chuyên trách HĐND TP, nếu được cử tri huyện Hoài Đức tín nhiệm tiếp tục bầu là đại biểu HĐND TP, hoạt động chuyên trách (nhiệm kỳ 2021-2026), ông cam kết không ngừng tu dưỡng đạo đức, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm công tác; để thực hiện tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của người đại biểu HĐND. Đồng thời hứa, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri; thường xuyên tiếp xúc, phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri với Thành ủy, HĐND, UBND TP, để có những giải pháp thực hiện các nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của Thủ đô nói chung và huyện Hoài Đức nói riêng.
Ứng viên HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức: Sẽ làm tốt vai trò người đại biểu dân cử - Ảnh 3
 Ứng cử viên Duy Hoàng Dương trình bày chương trình hành động
Trong phần trình bày của mình, ông Nguyễn Quang Đức cam kết, giữ gìn bản chất, đạo đức, bản lĩnh chính trị, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trách nhiệm người đại biểu Nhân dân. Tích cực tham gia ý kiến và giám sát việc xây dựng các cơ chế, chính sách, giải pháp thuộc thẩm quyền HĐND về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chung của Thành ủy, với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; thực hiện hiệu quả công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, giải quyết những vấn đề nổi cộm, phức tạp, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Đối với Hoài Đức, là địa phương đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, với cương vị của mình, ông hứa sẽ cùng với tập thể lãnh đạo huyện và cán bộ đảng viên, Nhân dân huyện thực hiện tốt đề án phát triển Hoài Đức thành quận trong nhiệm kỳ 2021 -2026. Trong đó tập trung phát triển kinh tế xã hội, giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi của Nhân dân, giữ vững sự ổn định và phát triển bền vững. "Trong thời gian tới, tôi mục tiêu hành động của tôi là hướng vào một số vấn đề trọng tâm như phát triển hạ tầng khung (giao thông, tiêu thoát nước, hạ tầng xã hội. Rà soát các tiêu chí để huyện đạt tiêu chuẩn quận, thúc đẩy phát triển đô thị, cảnh quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường…"- ông Nguyễn Quang Đức cho biết. 
Ứng viên HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức: Sẽ làm tốt vai trò người đại biểu dân cử - Ảnh 4
 Ứng cử viên Nguyễn Quang Đức hướng trọng tâm chương trình hành động vào việc phát triển hạ tầng của Hoài Đức, đặc biệt là hạ tầng khung
Ứng cử viên Nguyễn Văn Thiết cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội, ông hứa sẽ làm tốt các nhiệm vụ sau: Phát huy khả năng, và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân; dành nhiều thời gian hơn gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân; lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, lĩnh vực về đất đai, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân....
 Ứng cử viên Nguyễn Văn Thiết trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức
 Ứng cử viên Giang Văn Thịnh cam kết luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, gương mẫu trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ công chức, người đảng viên và người đại biểu HĐND. Góp phần cùng HĐND TP đề ra những chủ trương, chính sách thuận lợi để xây dựng huyện Hoài Đức thành quận giàu đẹp, văn minh, kinh tế phát triển nhanh, bền vững, có hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, từng bước hiện đại.
 Là người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, ứng cử viên Giang Văn Thịnh mong muốn Hoài Đức sớm trỏ thành quận và có hạ tầng đồng bộ
Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình; cử tri huyện Hoài Đức đã có một số kiến nghị xoay quanh các vấn đề như triển khai các dự án quan trọng để Hoài Đức thành quận; chỉnh trang đô thị, sớm triển khai các dự án nhà máy xử lý nước thải, triển khai xây dựng hệ thống thoát nước chung, triển khai dự án xây dựng bệnh viện, các khu công viên cây xanh ở Đức Giang, Sơn Đồng, Dương Liễu. Ngoài ra, nhiều cử tri đề nghị TP quan tâm hỗ trợ huyện thu hút đầu tư vào các làng nghề, nâng cao đời sống người dân. Quan tâm đến đời sống người dân bằng việc xây dựng các khu vui chơi giải trí.. .hệ thống chiếu sáng, viễn thông, xã hội hóa công tác giáo dục trực tuyến…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần