Ứng viên Tổng thống Pháp Fillon đối mặt với áp lực mới

Hà Phương (Theo Euro News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ứng cử viên Tổng thống Pháp Francois Fillon - ứng cử viên đảng Những người Cộng hòa (LR) tiếp tục đối mặt áp lực mới.

 Ông Fillon tiếp tục đối mặt áp lực mới trong cuộc tranh cử Tổng thống Pháp.

Theo đó, tờ Journal du Dimanche (JDD) của Pháp cho biết, kể từ năm 2012, ông Fillon đã nhận số quần áo của nhà thiết kế Arnys có giá trị gần 48.500 Euro (khoảng 51.800 USD). Trong tổng số tiền đó, khoảng 35.500 Euro đã được trả bằng tiền mặt, một người phụ nữ trẻ thường chuyển tiền cho một nhà may tại Paris chuyên may cho các thương hiệu nổi tiếng như Andy Warhol và Yves Saint Laurent.

Hồi tháng 2, một người bạn giấu tên cũng đã trả bằng séc cho hai bộ quần áo của ông Fillon. Theo JDD, người bạn giấu tên đã trả theo yêu cầu của ông Fillon tuy nhiên lại không nhận được bất kỳ lời cảm ơn nào.

Trước những thông tin truyền thông đăng tải, ứng cử viên Fillon cũng đã lên tiếng thừa nhận. Ông Fillon thừa nhận một người bạn đã trả tiền quần áo cho ông hồi tháng 2 và cho rằng, cuộc sống đời tư đang bị giám sát chặt chẽ. Trong khi đó, người phát ngôn của ông Fillon cho rằng, những thông tin của tờ JDD có thể nhằm mục đích gây bất lợi cho cuộc tranh cử Tổng thống của cựu Thủ tướng Pháp.

Trong cuộc tranh cử Tổng thống Pháp, uy tín của cựu Thủ tướng Pháp Fillon đang giảm mạnh kể từ khi ông này bị vướng vào bê bối liên quan tới việc “trả lương khống” cho vợ và hai con trong quốc hội, hay không báo cáo một khoản vay lớn lên đến 50.000 Euro. Theo kết quả cuộc thăm dò gần đây, ứng cử viên Fillon vẫn chỉ đứng thứ 3 tại vòng một bầu cử (ngày 23/4) sau hai đối thủ Emmanuel Macron - ứng cử viên tự dó và bà Marine Le Pen - ứng cử viên đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN).

Bên cạnh đó, theo kết quả thăm dò dư luận gần đâu, ứng cử viên Macron nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng ngay tại vòng một bầu cử trước bà Marine Le Pen. Nếu không ứng cử viên nào giành chiến thắng với đa số bầu tại vòng một, hai ứng cử viên dẫn đầu sẽ tiếp tục cuộc đua tại vòng hai bầu cử tổng thống Pháp diễn ra vào ngày 7/5. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần