Ứng viên ứng cử đại biểu HĐND TP tại Quốc Oai dành nhiều quan tâm tới đầu ra cho nông sản

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/5, tại huyện Quốc Oai, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Các ứng cử viên đại biểu HĐND TP ứng cử tại huyện Quốc Oai
Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, hội nghị tổ chức 1 điểm cầu trực tiếp và 21 điểm cầu trực tuyến tại các xã, thị trấn của huyện. Ứng cử tại đơn vị bầu cử số 26 (huyện Quốc Oai) có 5 ứng cử viên, gồm: Thiếu tướng Lê Như Đức - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội; ông Trần Thọ Hiển - Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển Hà Nội; bà Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sản xuất và xuất nhập khẩu Việt Phúc; ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai; ông Nguyễn Đăng Trung - công chức Văn phòng HĐND, UBND huyện Quốc Oai.
Tại hội nghị, sau khi nghe giới thiệu tóm tắt về tiểu sử của 5 ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, cử tri huyện Quốc Oai đã được nghe chương trình hành động của cả 5 ứng viên nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP.
 Ứng cử viên đại biểu HĐND TP Lê Như Đức trình bày chương trình hành động
Trong đó, ứng Cử Viên Lê Như Đức khẳng định, nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP, ông sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến nguyện vọng của cử tri để phản ánh trung thực lên các cấp ngành có liên quan, giải quyết nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.
Cùng với đó, không ngừng nâng cao trình độ công tác, cùng Thường trực Thành hội triển khai tốt vai trò của Hội Cựu chiến binh các cấp. Động viên hội viên phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ, vừa làm tốt công tác Hội, vừa làm tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó. Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ của bản thân để đáp ứng với nhiệm vụ của đại biểu HĐND TP.
Với cương vị công tác của mình, ứng cử viên Lê Như Đức hứa sẽ cùng Hội Cựu chiến binh TP và Hội Cựu chiến binh huyện Quốc Oai chăm lo xây dựng các cấp tổ chức hội vững mạnh, vận động hội viên phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nâng cao, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng huyện Quốc Oai ngày càng giàu đẹp.
 Ứng cử viên Lê Thọ Hiển sẽ hỗ trợ việc làm cho người dân trên địa bàn huyện Quốc Oai
Trong phần trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Trần Thọ Hiển cho biết, sẽ thực hiện nghiêm túc trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu HĐND TP. Bên cạnh đó, ông sẽ đề xuất với TP những chính sách phù hợp, thiết thực, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Với vai trò là Phó Tổng Thư ký Hiệp hội DN TP Hà Nội, ông Hiển sẽ đề nghị các DN là hội viên của Hiệp hội, ưu tiên đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm, hỗ trợ các con em trên địa bàn. Cùng với đó, với chuyên môn chuyên ngành quản lý đô thị và công trình, ông Hiển hứa sẽ đóng góp xây dựng cơ chế chính sách đối với hoạt động quy hoạch, quản lý đô thị với các cấp ngành của TP, để thúc đẩy tiến độ các đồ án nghiên cứu quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết, quy hoạch hạ tầng khung cho huyện. Mặt khác, ông sẽ tích cực tổ chức, tham gia các buổi chuyên đề cũng như đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN, hướng tới mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.
 Ứng cử viên Nguyễn Thị Lan Hương dành sự quan tâm đặc biệt tới nông nghiệp
Với kinh nghiệm 2 năm là đại biểu HĐND TP trước đó, ứng cử viên Nguyễn Thị Lan Hương cho biết, nếu được cử tri huyện Quốc Oai tín nhiệm, bà sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, thực hiện tốt công việc của nữ doanh nhân thời hội nhập, dành thời gian thỏa đáng để hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân. Chương trình hành động của bà sẽ tập trung chủ yếu vào nông nghiệp, nông dân và nông thôn.
Với vai trò đại diện ý chí nguyện vọng của người dân, bà sẽ chủ động, kịp thời nắm bắt các ý kiến của cử tri để giám sát và thảo luận, đề xuất các giải pháp đến các cấp có thẩm quyền giải quyết. Đóng góp có hiệu quả vào việc xây dựng chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Nhất là những quyết sách cho khu vực nông thôn mới, hỗ trợ các DN vừa và nhỏ, khởi nghiệp, lĩnh vực khoa học công nghệ….
Đặc biệt, là một doanh nhân, bà sẽ sử dụng thế mạnh mạng lưới hợp tác quốc tế sẵn có kết nối giữa các hiệp hội DN, quỹ đầu tư, nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào đô thị sinh thái; nông nghiệp công nghệ cao; chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản… Hỗ trợ tư vấn huyện đăng ký sản phẩm mang thương hiệu của địa phương, hỗ trợ kết nối với các cơ sở đào tạo nghề, chuyển đổi nghề…
 Ứng cử viên Nguyễn Trường Sơn quan tâm giải quyết nguyện vọng chính đáng của Nhân dân
Trên cương vị công tác là Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, ứng cử viên Nguyễn Trường Sơn cho biết, thời gian qua ông đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng bằng nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân; trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra hiện trạng chỉ đạo, tăng cường công tác quản lý và xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn huyện…
Ông Nguyễn Trường Sơn bày tỏ, nếu được Nhân dân tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP ông sẽ tập trung xây dựng 10 kế hoạch chi tiết để thực hiện 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa 17 nhiệm kỳ 2020 – 202. Thực hiện kêu gọi và thu hút đầu tư nhiều dự án từ những tập đoàn, DN lớn để thúc đẩy đô thị hóa và phát triển kinh tế xã hội và giải quyết việc làm. Cùng với đó, tập trung nâng cao chất lượng y tế cơ sở, mạng lưới y tế dự phòng.
Ông Nguyễn Trường Sơn cũng dành sự quan tâm đặc biệt để phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện. Với định hướng phát triển ngành nông nghiệp huyện nhà theo hướng công nghệ cao, hình thành vùng chăn nuôi tập trung quy mô lớn, ứng dụng khoa học vào sản xuất. Đồng thời, có các chính sách thu hút DN đầu tư vào nông nghiệp, đẩy mạnh liên kết để tiêu thụ nông sản. Cùng với đó, ông Nguyễn Trường Sơn cũng bàn tới công tác quy hoạch và quản lý đô thị, rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng xã nông thôn mới. Sớm triển khai dự án cấp nước sạch cho các vùng nông thôn khó khăn trên địa bàn, triển khai các dự án đầu tư công năm 2021 và giai đoạn 2025…
 Ứng cử viên Nguyễn Văn Trung trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri
Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Văn Trung cho biết, với vị trí là một công chức văn phòng, nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP, ông sẽ phát huy tốt khả năng vị trí công tác, dành nhiều thời gian gặp gỡ cử tri để nắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để truyền đạt tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.
Trong đó, trọng tâm của chương trình hành động là công tác cải cách hành chính, triển khai các chính sách liên quan đến an sinh xã hội. Bên cạnh đó, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, kiên quyết chống tham nhũng, tham gia xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.
 Cử tri huyện Quốc Oai đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP
Tại hội nghị, cử tri huyện Quốc Oai tán thành với chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND TP, đồng thời bày tỏ mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã trình bày, quan tâm đến việc phát triển nông thôn mới, huy động nguồn vốn nhàn rỗi hỗ trợ hợp tác xã nông nghiệp, phục vụ cho các dự án nông nghiệp trên địa bàn, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tìm đầu ra cho nông sản…
Trao đổi về những ý kiến của cử tri, các ứng cử viên khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử cũng sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, vị trí việc làm của mình để xây dựng, phát triển của Thủ đô nói chung và huyện Quốc Oai nói riêng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần