Ước mơ của những đứa bé “đầu trọc” trong bệnh viện khi được đón Trung thu sớm

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi ngoài đường đang rộn ràng không khí chào đón Trung thu, thì sau cánh cửa bệnh viện K là hàng trăm em nhỏ đang phải chống chọi với bệnh tật và ước mơ nhỏ của các em là mau khỏi bệnh, để được cùng ra phố đón một mùa Trung thu như bao bạn trẻ khác.

Tối 7/9, sảnh nhà C Bệnh viện K3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đông vui, tấp nập, cả hành lang tràn đầu màu sắc rực rỡ, tiếng cười đùa của các bệnh nhi và người nhà, khác hẳn không khí ảm đạm ngày bình thường. Bởi, các em được tổ chức đón Trung thu sớm, không phải một cái Tết Trung thu ở nhà hay khu vui chơi như bao bạn trẻ khác, các em đón Trung thu cùng bố mẹ trong hành lang bệnh viện vẫn còn vương mùi thuốc.

Những em bé ''đầu trọc'' với nét u buồn đang phải chống chọi với bệnh tật, với đau đớn khi phải truyền hóa chất để giữ lại sự sống. Các em cũng có nhiều hoài bão và ước mơ lớn còn dang dở.
Ánh mắt nặng trĩu nỗi buồn của một đứa trẻ còn bao mơ ước phía trước.
Với những món quà nhỏ, các em hôm nay được đón Trung thu sớm không như bao ngày nằm trên giường bệnh.
Ước mơ trở thành ca sĩ của các em nhỏ trong ngày hôm nay đã được thực hiện... 
...chẳng cần gì to lớn, em chỉ muốn được lên sân khấu để hát cho mọi người nghe.

Đón Trung thu không thể thiếu mâm ngũ quả được trang trí và cắt tỉa đẹp mắt cùng những chiếc đèn ông sao, mặt nạ.
Dù mệt mỏi, nhưng các em vẫn ngồi xe lăn xuống sảnh cùng các bạn đón Tết Trung thu...
Ánh mắt chăm chú theo dõi các tiết mục văn nghệ được các bạn nhỏ đang nằm viện biểu diễn.
Thấp thoáng những nụ cười nở trên môi các em nhỏ khi được gặp chú Cuội và chị Hằng.
Tiếng cười nở trên môi các em khi chuẩn bị được nhận quà Trung thu.
Chia sẻ với chúng tôi, em Lê Thị Mây - một bệnh nhi tại viện K Tân Triều nói: ''Hôm nay, em rất vui, em bị ung thư buồng trứng, em ở Hà Tĩnh vào bệnh viện từ tháng 6, cứ nghĩ mình sẽ chẳng thể đón Trung thu, nhưng các cô các chú lại tổ chức cho bọn em thế này, còn tặng quà cho chúng em nữa. Em mong muốn mình có thể nhanh khỏi bệnh để về nhà, có thể đi học, đi chơi cùng các bạn, năm sau có thể cùng các bạn đón Trung thu ở nhà''.
Có mặt cùng với các bệnh nhị trong đêm hội, cũng là người góp phần tổ chức Trung thu cho các em, bác sĩ Ngô Thanh Phong - Phòng Công tác chính Bệnh viện K3 Tân Triều chia sẻ: ''Đây là bệnh viện tuyến cuối của bệnh nhân ung thư, đa phần các em vào đây có đến 70% là mắc những căn bệnh khó có thể chữa khỏi. Chúng tôi tổ chức đêm Trung thu như thế này để tạo không khí cho các em quên đi cái mệt nhọc, đau đớn của bệnh tật. Qua đó, thổi vào các cháu một nguồn năng lượng mới để các cháu có thể tiếp tục chiến đấu, hi vọng sớm có ngày trở về đoàn tụ với gia đình''.
Những ánh mắt chăm chú xem các tiết mục văn nghệ.
Mái tóc của nhiều em rụng dần vì hóa chất, nhưng trên những khuôn mặt ngây thơ ấy vẫn nở nụ cười hạnh phúc.
Bỏ qua nỗi bận tâm về bệnh tật, lo toan về tiền bạc, cuộc sống, bệnh nhân tại Bệnh viện K3 Tân Triều đã có một đêm Trung thu đầy ý nghĩa