Urenco biểu dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020

Vân Nhi - Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 22/5, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 và biểu dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020. Buổi lễ có sự tham dự của Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Nguyễn Công Bằng.

Lãnh đạo Urenco cho biết, trong giai đoạn 2015 - 2020, Đảng uỷ công ty đã quan tâm chỉ đạo cấp uỷ, chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua một cách toàn diện, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Quán triệt đến mỗi chi bộ, đảng viên phải phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu và là hạt nhân trong các phong trào thi đua ở cơ sở.
 Toàn cảnh hội nghị.
Công tác thi đua khen thưởng của công ty đã được đổi mới về nội dung và hình thức, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm về sản xuất kinh doanh, kinh tế xã hội của công ty. Các phong trào thi đua được thực hiện đồng bộ từ phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến,  nhiều phong trào đã được phát triển toàn diện trên tất cả các mặt, các lĩnh vực của đời sống; việc tổ chức những phong trào thi đua được lồng ghép và gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, làm cho phong trào thi đua trở thành phong trào sâu rộng trong toàn Đảng viên và cán bộ công nhân viên.
Phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được lãnh đạo công ty đặc biệt quan tâm đã thu hút được sự tham gia của CBCNV. Các sáng kiến được áp dụng trong hoạt động sản xuất giúp tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác góp phần làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.
Trong giai đoạn 2015 – 2020, Công ty đã công nhận 26 đề tài sáng kiến, trong đó có 2 đề tài, sáng kiến do đồng chí Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc làm chủ đề tài đã được Hội đồng sáng kiến khoa học cấp TP công nhận là sáng kiến cấp TP năm 2018 và 2019. 
 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Bên cạnh đó, công tác xã hội từ thiện cũng được công ty đặc biệt quan tâm. Hưởng ứng truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, CBCNV toàn công ty đã tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện do công ty phát động như ủng hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ quỹ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, quỹ trẻ em khuyết tật Dioxin, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa, ủng hộ Nhân dân 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ… với số tiền hơn 3 tỷ đồng…
Các phong trào thi đua luôn được duy trì liên tục. Qua các phong trào thi đua hàng năm đã có 128 cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, trong đó có 5 cá nhân đạt Công nhân giỏi cấp TP, có 153 nữ CNLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 215 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, 1 cá nhân được UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”, 2 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam…
 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.
Trong 5 năm qua, Công ty luôn chú trọng phát hiện, nhân lên những điển hình tiên tiến, tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến góp phần lan toả gương người tốt việc tốt trong toàn công ty. Đã có 9.326 CBCNV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 594 tổ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 280 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 70 cá nhân và 44 tập thể được khen thưởng điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; 49 lượt tập thể đơn vị và 79 cá nhân được TP tặng bằng khen; 30 cá nhân được TP tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”; 5 tập thể được tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của TP; 11 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc TP; 5 tập thể và 2 cá nhân được Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích trong sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt công ty vinh dự có 1 cá nhân là chị Nguyễn Thanh Hiếu - công nhân chi nhánh Hoàn Kiếm được biểu dương “Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019”.
 Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Nguyễn Công Bằng trao Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tiếp nối truyền thống đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới được Nhà nước trao tặng năm 2005, giai đoạn 2015 - 2020 Công ty đã có nhiều thành tích trong hoạt động và đã được Chủ tịch nước, Chính phủ, Thành phố khen thưởng: Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhất năm 2015; Thủ tướng Chỉnh phủ tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong đợt phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019; UBND TP Hà Nội tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2016, 2019; Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen đã có thành tích thực hiện chỉ thị 07-Ctr/TU ngày 18/10/2011 của Thành uỷ và tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân…
Phát huy kết quả đạt được trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KT - XH đảm bảo vệ sinh môi trường TP luôn “Xanh - Sạch”, phục vụ các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước và các sự kiện chính trị trọng đại. Phấn đấu 100% các tuyến đường phố, đường ngõ xóm, khu dân cư các quận nội thành luôn sạch sẽ.
Đảm bảo thu gom, vận chuyển 100% rác, đất thải phát sinh trong ngày và đảm bảo duy trì vận hành tại các bãi chôn lấp xử lý phế thải theo đúng quy trình công nghệ. Triển khai đúng tiến độ các dự án đầu tư, công trình trọng điểm, đúng tiến độ. Đảm bảo ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động. Đảm bảo An toàn lao động - ATGT - an ninh trật tự- phòng chống cháy nổ. Hàng năm phấn đấu có 90% CBCNV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, có nhiều cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, danh hiệu "Người tốt - việc tốt"...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần