Urenco: Nỗ lực lực vì Thủ đô xanh-sạch-đẹp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/12, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tới dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh.

Được thành lập từ năm 1960, tên gọi ban đầu là Công ty vệ sinh với hơn 600 lao động có hành trang rất đơn giản là “quần thâm, áo vá, chổi tre cùng với những chiếc xe bò kéo”. Trải qua thời gian, công ty đã từng bước thay thế những phương tiện, vật dụng hết sức thô sơ, đưa công nghệ hiện đại vào quá trình thu gom, xử lý chất, rác thải,... nâng cao hiệu quả công tác vệ sinh môi trường Thủ đô Hà Nội. 

Đến nay, sau 55 năm xây dựng và phát triển, Urenco là đơn vị hàng đầu của TP Hà Nội trong công tác xử lý rác thải, giữ gìn, bảo vệ môi trường. Hiện, công ty có gần 5.400 CBCNV với 8 chi nhánh, 5 công ty con, 3 công ty liên kết, 4 chi nhánh xí nghiệp môi trường đô thị huyện mới sáp nhập, hàng trăm phương tiện, nhiều máy móc, thiết bị xử lý rác thải hiện đại. Khối lượng phế thải thu gom, vận chuyển và xử lý tăng từ 527.102 tấn (năm 2005) lên 1.439.061 tấn (năm 2014), 100% người dân TP được hưởng dịch vụ vệ sinh môi trường.
 
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội
Với mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày một xanh, sạch, đẹp, hàng năm công ty luôn phát huy nguồn lực, đổi mới công nghệ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải; năng động, sáng tạo, nỗ lực không ngừng trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường TP, nhất là vào các dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn Thủ đô. 

Tổng giám đốc Công ty Urenco Lê Anh Tuấn khẳng định, đứng trước cơ hội cũng như thách thức của thời kỳ mới, trong các năm tới, đơn vị sẽ tập trung nâng cao hiệu quả và chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ vệ sinh môi trường Thủ đô, qua đó giảm bớt phần nào sự vất vả, nặng nhọc của anh chị em công nhân, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành Môi trường đô thị toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã đánh giá cao thành tích của Urenco trong việc giữ gìn đường phố Thủ đô luôn xanh, sạch, đẹp. 

Phó Chủ tịch cũng lưu ý, thành quả mà công ty có được hôm nay là từ nỗ lực của mỗi người lao động đã làm cho thủ đô sạch hơn, đẹp hơn. Tuy nhiên, theo Luật Thủ đô đến năm 2017, các tiêu chí về môi trường đã được nâng lên, chính vì vậy, Công ty Urenco phải tập trung đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý và đáp ứng được các yêu cầu của việc đấu thầu đặt hàng thì mới mong giữ được vị thế là đơn vị hàng đầu trong công tác xử lý rác thải, giữ gìn, bảo vệ môi trường. 

Vì vậy, công ty cần tập trung phát triển công nghệ, nâng cao chất lượng thu gom, xử lý rác, trong đó, bắt đầu từ nguồn nhân lực với việc đào tạo bồi dường kỹ sư giỏi, người lao động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ thành phố giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần