Urenco - Nỗ lực nâng cao nhân thức bảo vệ môi trường

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngoài việc tăng cường công tác đảm bảo VSMT, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) sẽ tổ chức lắp đặt camera để ghi lại những hành vi vứt rác sai quy định.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định… bắt đầu từ trung tuần tháng 4, trên khu vực phố đi bộ, các khu vực dẫn vào phố đi bộ, công ty Urenco đã tổ chức đặt nhiều tấm pa nô, áp phích tuyên truyền việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường.
Các tấm biển kêu gọi bỏ rác đúng nơi quy định có mặt tại các tuyến đường dẫn vào phố đi bộ.
Theo lãnh đạo công ty Urenco, bên cạnh việc thực hiện những công việc hàng ngày, từ thời điểm này trở đi, tại các khu vực là điểm nóng về tình trạng xả rác sai nơi quy định trên phố đi bộ - chủ yếu là các cửa hàng kinh doanh, đơn vị sẽ lắp đặt hệ thống camera để ghi lại những hành vi vi phạm. Từ đó, các lực lượng chức năng sẽ xem xét đưa những hình ảnh vi phạm đó lên công luận, mạng xã hội…
 Các tấm biển được đặt tại một số điểm nóng về tình trạng vứt rác sai quy định.
Đặc biệt, theo lãnh đạo Urenco, để tạo sức răn đe, đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường tuần ra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, lập biên bản xử lý ngay tai chỗ những trường hợp xả rác sai quy định.
 Những tấm biển này thu hút được sự quan tâm của khá nhiều du khách.
Trong khi đó, theo lãnh đạo Chi nhánh Hoàn Kiếm (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội), ngoài việc bố trí lực lượng tăng cường đứng tại các điểm chốt đi vào không gian đi bộ để thực hiện tuyên truyền nhắc nhở người dân, du khách khi vào tuyến phố nâng cao ý thực giữ gìn VSMT, bỏ rác vào thùng rác, không bỏ rác ra đường, hè phố trong không gian đi bộ. Đơn vị đã tăng cường cán bộ khối văn phòng ra quân tuyên truyền vận động du khách nâng cao ý thức giữ gìn VSMT bên trong không gian đi bộ.
 Các công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp vệ sinh trên phố đi bộ.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Chi nhánh Hoàn Kiếm cũng cho biết, chương trình đem lại hiệu quả cao, lâu dài, đơn vị sẽ phối hợp với BQL khu vực hồ Hoàn Kiếm và 6 phường liên quan không gian đi bộ, thống nhất xây dựng phương án phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả. Cụ thể, đơn vị sẽ làm việc với UBND các phường tăng cường thêm lực lượng thanh niên, đoàn thể phường… cùng tham gia công tác tuyên truyền vận động Nhân dân, du khách nâng cao ý thức giữ gìn VSMT, không bỏ rác thải ra đường phố.

 

 Các loại máy móc cũng được huy động tham gia.
Tổ chức ký cam kết đối với với các hộ kinh doanh trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Có thông báo bằng văn bản đối với các cơ quan đơn vị, các nhà hàng xung quanh Hồ hoàn Kiếm về thời gian thu rác hợp đồng sau 24h vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Phối hợp kiểm tra và giải quyết các phát sinh trong quá trình thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần