US Open ngày 10: Đẳng cấp Nadal

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rafa nhập cuộc với sự áp đảo. Áp lực quá khủng khiếp từ Nadal khiến Schwartzman mất liên tiếp 2 break chỉ sau 4 game đầu.

Trong hành trình tiến vào tứ kết giải đấu, Nadal chỉ thua duy nhất một set trước Marin Cilic tại vòng 4. Đây là trận đấu tay vợt người Tây Ban Nha đã chơi trung xuống ở set 2 nhưng lại thi đấu quật khởi mạnh mẽ ở 2 set cuối để thắng chung cuộc với các tỷ số 6-3, 3-6, 6-1, 6-2.
 Trong 7 lần gặp nhau trước đây với  Diego Schwartzman, tay vợt Tây Ban Nha thắng cả 7 lần. Ở cuộc chạm trán gần nhất tại Indian Wells 2019, Nadal cũng thắng dễ 6-3, 6-1. Hơn nữa, tay vợt Argentina non kém kinh nghiệm hơn đối phương rất nhiều. Đây mới là lần thứ 3 trong sự nghiệp Schwartzman vào tới tứ kết một giải grand slam, còn với Nadal là lần thứ 40.
Chỉ có một chút lợi thế tâm lý dành cho Schwartzman khi anh vừa tạo ra bất ngờ bằng việc loại Zverev tại vòng 4. Trước trận đấu với Nadal, tay vợt người Argentina cũng rất tự tin. "Tôi đã nghiên cứu anh ấy qua nhiều video gần đây. Không chỉ phân tích điểm mạnh của Nadal, mà tôi và HLV còn cố gắng để hiểu vì sao đối thủ của anh ấy lại mất điểm. Bất kỳ tay vợt nào cũng có điểm yếu và tôi tin mình sẽ tìm được cách vượt qua Nadal".
Rafa nhập cuộc với sự áp đảo. Áp lực quá khủng khiếp từ Nadal khiến Schwartzman mất liên tiếp 2 break chỉ sau 4 game đầu. Tưởng Schwartzman có nguy cơ thua set trắng thì anh vùng lên khó tin còn chính Nadal chùng xuống khó hiểu.
 Schwartzman đòi lại break ở game 5 và game 7 rồi cân bằng về game 4-4. Tuy nhiên ở game 10 bản lề, Schwartzman lại căng thẳng, thiếu bản lĩnh và mất break đồng thời thua luôn set 1 với tỷ số 4-6.
Set 2 diễn ra kịch bản tương tự. Nadal có 2 break vươn lên dẫn tới 5-1 và cũng để Schwartzman đòi lại nhanh chóng. Nhưng đến thời điểm quyết định, bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt người Tây Ban Nha lên tiếng giúp anh thắng 7-5.
Set 3 nhàn hạ hơn với Nadal. Anh giành break ở game 6 và game 8 qua đó thắng 6-2. Đánh bại Schwartzman 3-0 quen thuộc, Nadal vào bán kết gặp hạt giống số 24 người Italia Matteo Berrettini.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần