USAID hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh thương mại và hội nhập

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Dự án nhằm tiếp tục trợ giúp các nỗ lực quốc gia để gia tăng thương mại và đẩy mạnh sự hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu.

KTĐT - Dự án nhằm tiếp tục trợ giúp các nỗ lực quốc gia để gia tăng thương mại và đẩy mạnh sự hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu.

Thông cáo báo chí ngày 28/10 của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) Chính phủ Mỹ vừa công bố một dự án trị giá 11,7 triệu USD.

Dự án nhằm tiếp tục trợ giúp các nỗ lực quốc gia để gia tăng thương mại và đẩy mạnh sự hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu.

Trưởng Phái đoàn USAID Francis Donovan cho biết, dự án sẽ trợ giúp kỹ thuật thông qua các chuyên gia, các khóa đào tạo nhằm giúp Việt Nam xây dựng năng lực thực hiện và tăng cường thi hành hệ thống luật, quy định hiện có để đáp ứng các cam kết cũng như nắm bắt các cơ hội có được từ các hiệp định thương mại hiện có và sắp có cũng như từ các hiệp định quốc tế khác.

Đối tác thực hiện của USAID, DAI/Nathan Group, sẽ làm việc với Bộ Tư pháp - đối tác chính từ phía Chính phủ và các cơ quan chức năng khác của Việt Nam, để đào tạo nhân viên, giúp phát triển thể chế và xây dựng năng lực của các cơ quan nhà nước, cũng như giúp Việt Nam tiếp tục hội nhập kinh tế toàn cầu, bao gồm cả việc chuẩn bị các điều kiện pháp lý cần thiết để tham gia các hiệp ước quốc tế đa phương.