USD chạm đỉnh trong 1 tháng nhờ lực đẩy từ kế hoạch cải cách thuế

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng bạc xanh tiếp đà tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác trong ngày 28/9 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa công bố kế hoạch chi tiết để cải cách thuế.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,5% lên 93,414 điểm, mức cao nhất tính từ ngày 23/8. Chỉ số USD đã tăng 3 ngày liên tiếp. 
Đồng USD nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ từ việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) để ngỏ khả năng nâng lãi suất thêm một lần nữa trong tháng 12 tới, kết hợp với gói cải cách thuế từ chính quyền của Tổng thống Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/9 đã công bố gói cải cách thuế lớn nhất trong vòng 3 thập kỷ tại nước này.
Ông Trump cho biết, gói cải cách thuế nói trên sẽ mang lại những thay đổi mang tính cách mạng để người dân Mỹ “có thể hoàn thành giấc mơ và chiến thắng trở lại”.
 USD tăng mạnh nhất trong 1 tháng nhờ lực đẩy từ kế hoạch cải cách thuế.
Theo đó, các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng đã kêu gọi cắt giảm thuế cho doanh nghiệp và người giàu trong ngày hôm qua, giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 20%.
Đồng bạc xanh vẫn duy  trì xu hướng tăng mạnh bất chấp số liệu kinh tế Mỹ cho kết quả không tích cực.
Bộ Thương mại Mỹ cho biết các đơn đặt hàng phi quốc phòng, không bao gồm máy bay, tăng 0,9% vào tháng trước sau khi điều chỉnh tăng 1,1% trong tháng 7.
Trong khi đó, khu vực nhà ở tiếp tục suy yếu khi doanh số bán nhà trong nước của Hiệp hội môi giới nhà đất giảm 2,6% xuống còn 106,3 trong tháng 8, ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 1/2016.
Tính từ sau khi cuộc bầu cử tại Đức kết thúc, đồng USD không ngừng tăng giá so với các loại tiền tệ lớn của thế giới, đặc biệt là đồng euro trong bối cảnh nhà đầu tư thất vọng với kết quả bầu cử tại Đức.
Đồng USD tăng nhẹ 0,01% so với yen Nhật lên 112,85 yen trong phiên giao dịch sớm ở châu Á
Euro tiếp tục giảm 0,02% so với đồng bạc xanh xuống 1,1745 USD.
Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm giá so với đồng USD, giao dịch ở mức 1,3385USD/bảng Anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần