USD lấy đà phục hồi mạnh nhất trong 2 tháng

Phương Dung (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 8/7 (giờ Việt Nam), thị trường tiền tệ thế giới đồng USD lên đỉnh trong 2 tháng qua so với yen Nhật do báo cáo việc làm của Mỹ thể hiện kết quả tốt hơn kỳ vọng, giúp Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) duy trì kế hoạch nâng lãi suất thêm ít nhất 1 lần nữa trong năm nay.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế khởi sắc trở lại sau khi nước Mỹ công bố một số thông tin tích cực.
Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,26% lênmức 96,06 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1390 USD; 113,87 yen đổi 1 USD và 1,2880 USD đổi 1 bảng Anh.
  USD chạm đỉnh 2 tháng so với yen Nhật.
Đồng USD chạm đỉnh 2 tháng so với yen Nhật, mức tăng nhiều nhất trong một tuần kể từ cuối tháng 4. Ngoài ra, đồng bạc xanh cũng lên cao nhất hơn 1 tuần so với đồng bảng Anh.
Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố hôm 7/7 cho thấy, số việc làm tăng 222.000 trong tháng 6, vượt qua dự báo của các chuyên gia phân tích là sẽ tăng 179.000 việc làm. Số liệu đã được điều chỉnh trong tháng 4 và 5 thể hiện việc làm tăng hơn 47.000 so với báo cáo trước đó.
Sau khi báo cáo việc làm được công bố, các nhà giao dịch tiếp tục đặt cược vào khả năng FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 năm nay.
Đồng bạc xanh còn được hưởng lợi sau khi FED phát đi tín hiệu có thể bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán vào tháng 9 tới nhằm hỗ trợ cho lợi tức trái phiếu Mỹ. Trước đó, FED cho biết sẽ tiếp cận dần dần đối với chính sách thắt chặt tiền tệ. Điều này có nghĩa FED sẽ cân nhắc thận trọng việc tăng lãi suất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần