USD mất giá mạnh sau khi FED tăng lãi suất

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 15/6 (giờ Việt Nam), tỷ giá ngoại tệ diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế giảm sâu sau những tín hiệu bất ngờ phát ra từ nền kinh tế Mỹ.

Đầu phiên giao dịch ngày 15/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,54% xuống mức 96,48 điểm.
Ngày 14/6, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định tăng lãi suất ngắn hạn thêm 0,25 điểm phần trăm, qua đó nâng biên độ lãi suất hiện nay lên mức 1-1,25%. 
 Đồng bạc xanh giảm sâu sau khi FED nâng lãi suất. Ảnh: Reuters
Trong thông cáo được đưa ra sau hai ngày họp, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của FED, tuyên bố Mỹ đã liên tiếp đón nhận các tín hiệu cho thấy triển vọng sáng sủa của nền kinh tế số một thế giới.
Lãnh đạo FED cũng thông báo ngân hàng này dự kiến nâng lãi suất thêm một lần nữa trong năm 2017, song không cho biết thời điểm. 

Đồng USD sau khi mạnh lên nhờ quyết định nâng lãi suất của FED lại để mất đà so với đồng euro và đồng yen.
Đồng bạc xanh đứng trước áp lực mất giá khi số liệu công bố cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng không khả quan như dự báo. Cụ thể, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5 giảm 0,3% so với tháng 4, ghi nhận mức giảm lớn nhất trong 16 tháng. Lạm phát cũng giảm xuống còn 1,9% trong tháng 5, so với đỉnh cao 5 năm ở mức 2,7% ghi nhận 4 tháng trước đó.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1220 USD; 109,54 yen đổi 1 USD và 1,2786 USD đổi 1 bảng Anh.
Dự báo về đợt điều chỉnh lãi suất tiếp theo của FED, ông Andrew Grantham, chuyên gia kinh tế trưởng của CIBC Economics, cho biết: “Nhìn chung, chúng tôi vẫn cho rằng FED sẽ một lần nữa tăng lãi suất vào tháng 9, và sau đó là tiến hành thu hẹp tài sản vào tháng 12".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần