Đồng USD phục hồi sau khi Tổng thống Trump đồng ý nâng trần nợ công

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên thị trường tiền tệ, đồng USD tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch ngày 7/9 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý với các nhà hoạch định chính sách thông qua việc tăng trần nợ công, giúp giảm lo ngại về khả năng đóng cửa chính phủ.

Ngày 6/9, Tổng thống Trump tuyên bố ủng hộ đề xuất của các nghị sỹ Dân chủ mở rộng trần nợ quốc gia trong vòng 3 tháng đến giữa tháng 12.
Ông Tareck Horchani, Trưởng bộ phận kinh doanh châu Á-Thái Bình Dương của Saxo Markets tại Singapore cho rằng, việc Tổng thống Trump đồng ý nâng trần nợ công đã giúp chặn đứng đà suy giảm của USD so với đồng yen Nhật do lo ngại về căng thẳng tại Bán đảo Triều Tiên.
Nếu được Quốc hội Mỹ thông qua, việc tăng trần nợ công sẽ tránh được tình trạng vỡ nợ chưa từng có của chính phủ Mỹ, tài trợ cho chính phủ trong 3 tháng đầu tiên của năm tài khóa mới bắt đầu từ ngày 1/10.
 Đồng USD tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch ngày 7/9 
Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), đi ngang ở mức 92,287 điểm, so với mức đáy trong phiên là 91,99 điểm.
Đồng bạc xanh tăng 0,2% so với yen Nhật lên 109,07 yen, sau khi chạm đáy 7 ngày ở mức 108,45 yen trong phiên ngày 6/9.
Trong khi đó, USD giảm 1,9% so với đồng đô la Canada xuống 1,214 đô la Canada, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 6/2015 và ghi nhận mức giảm nhiều nhất so với đồng đô la Canada trong gần 2 năm.
Thị trường tập trung vào phiên họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong ngày thứ Năm.
Trước đó trong phiên, đồng USD giảm giá so với các đồng tiền mạnh khác sau khi Phó chủ tịch FED Stanley Fischer tuyên bố từ chức.
Giới đầu tư chờ đợi liệu Chủ tịch ECB Mario Draghi sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu (hiện ở mức 60 tỷ euro/tháng) sau khi hết hạn vào tháng 12 hay không.
Euro đi ngang ở mức 1,1914 USD tại thị trường New York.
Trong khi đó, đồng USD tăng giá nhẹ so với đồng franc Thụy Sỹ, lên mức 0,9553 franc.
Đồng bảng Anh tăng giá nhẹ so với đồng USD lên 1,3040 USD từ 1,3033 USD cuối phiên thứ Ba.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần