USD tiếp tục giảm nhiệt

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi rớt giá trong chiều ngày 6/12, tỷ giá USD/VND ngày 7/12 tiếp tục đi xuống. Tính đến cuối giờ chiều, giá USD ngân hàng đồng loạt giảm mạnh thêm 40 - 50 đồng.

Tại Vietcombank, tỷ giá giao dịch 22.630 - 22.710 đồng/USD, giảm 50 đồng. Trên thị trường tự do, giá USD phổ biến ở mức 23.200 đồng (mua vào) và 23.250 đồng (bán ra).
Trước đó, trong ngày 6/12, giá USD tự do có một phiên loạn giá có lúc lên 23.350 đồng, sau đó giảm mạnh xuống 23.200 đồng sau khi Ngân hàng Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ xác nhận thông tin đổi tiền là bịa đặt.
Phía NHNN cũng cho biết vẫn chưa phải bán ra một USD nào, thị trường vẫn chưa phải can thiệp một cách trực tiếp vào cung - cầu, đồng thời đã có chỉ đạo NHNN chi nhánh các tỉnh, TP tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ngoại hối, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành có liên quan để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc mua, bán ngoại tệ và vàng.
Cũng liên quan đến chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế thời gian qua lớn lên tới 4 triệu, đặc biệt trong ngày 6/12 có thời điểm lên 4,65 triệu đồng/lượng, ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, lý giải, nguyên nhân là do sự sụt giảm của giá vàng quốc tế do đồng USD tiếp tục tăng giá so với những đồng tiền chủ chốt khác. Trong khi đó, tại Việt Nam, do trước đây các DN và người dân đã mua vàng với giá cao chưa muốn bán vàng ra nên giá vàng trong nước mặc dù giảm theo giá vàng quốc tế, nhưng với tốc độ chậm hơn và trong biên độ hẹp hơn.
Thời gian tới, NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và khẳng định sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết theo đúng định hướng của Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần