Thừa Thiên Huế: Ưu tiên chi trả gói hỗ trợ Covid-19 cho nhóm 4 đối tượng khó khăn

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo triển khai nhanh chi trả gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ưu tiên cho người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trước ngày 30/4.

Tại cuộc họp giao ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 ngày 27/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Các đơn vị, địa phương triển khai nhanh chi trả gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trong đó ưu tiên chi trả cho nhóm 4 đối tượng gồm: Người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trước ngày 30/4.
Theo ông Thọ, đây là nhóm đối tượng đã có danh sách và hàng tháng tỉnh vẫn thực hiện chi trả chế độ nên việc thực hiện chi trả cho cho họ phải được thực hiện sớm, giúp người dân vượt qua khó khăn.
Người dân đi nhận hỗ trợ gạo ở Thừa Thiên Huế. Ảnh: Tổ Quốc
Đến nay, Thừa Thiên Huế đã tạm cấp 173 tỷ đồng (đợt 1) từ ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thị xã và TP Huế để bổ sung kinh phí thực hiện hỗ trợ cho người dân.
Căn cứ tình hình thực tế, các địa phương có phương thức chi trả phù hợp, việc chi trả phải bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, có giám sát chặt chẽ, không để xảy ra việc trục lợi trong thực hiện chính sách.
Ngoài ra, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo mới nhất của Chính phủ và của tỉnh; khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội của người dân.